“Project Electrom” : Honda MSX125SF อัพเกรดแรงทะลุนรก 50 แรงม้า ด้วยขุมกำลัง EV !!!

0

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่พวกเรา เหล่าผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์จะต้องหาวิธีการมาปรับแต่งยานพาหนะคู่ใจให้มีเรี่ยงแรงสูงมากขึ้นกว่าปกติ เนื่องจากแค่แรงเดิมๆอาจจะไม่พอมือ และหนุ่มเจ้าของ Youtube Chanel “ElectroBraap” เองก็ดูเหมือนจะคิดเช่นกัน จึงเลือกอัพเกรดขุมกำลังของ Honda Grom ของตนชุดใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนหัวใจใหม่เข้าไป จากเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นชุดมอเตอร์ไฟฟ้า กับก้อนแบตเตอรี่ !!

honda-msx125sf-project-electrom-10
โดยสำหรับตัวรถ Honda Grom หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Honda MSX125SF ที่ ElectroBraap ได้นำมาดัดแปลงนั้น จะยังคงใช้ชุดโครงสร้างเดิมๆของตัวรถ แต่อาจจะมีการทำจุดยึดสำหรับก้อนแบตเตอรี่ขนาดยักษ์ และตัวรถมอเตอร์จากรถมอเตอร์ไซค์เอนดูโร่ไฟฟ้า Alta RedShift EXR ที่นำมาทำหน้าที่เป็นขุมกำลังแหล่งใหม่ ซึ่งชุดมอเตอร์ไฟฟ้าที่ว่านี้สามารถปั่นกำลังได้ถึง 50 แรงม้า ส่วนแรงบิดก็สูงถึง 57 นิวตันเมตร แถมยังมีโหมด “Overclocking” สำหรับบูสต์กำลังให้สูงขึ้นอีกเป็น 60 แรงม้า !!

honda-msx125sf-project-electrom-11
นอกจากนี้ ในส่วนของชุดกล่องควบคุม ที่ต้องใช้กับแบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้าเอง ทาง ElectroBraap ก็ไม่ได้ทิ้งมันไปแม้แต่ส่วนเดียว ทว่าเขาเลือกที่จะหยิบเอาถังน้ำมันของเจ้า Grom มาผ่าครึงล่างออก เพื่อให้มันกลายเป็นฟาครอบชุดกล่องควบคุมต่างๆที่ติดเอาไว้เหนือโครงเหล็กตัวรถ หลังจากนั้นจึงเก็บงานอีกเล็กน้อยด้วยการติดตั้งสเตอร์หลังชิ้นเขื่องกับใส่แผ่นคาร์บอนปิดบังชิ้นส่วนช่วงมอเตอร์เพื่อความเรียบร้อย


ซึ่งหากเพื่อนๆอยากทราบว่าพอเสร็จงานทั้งหมดแล้ว เจ้า Honda MSX125SF EV “Project Electrom” คันนี้ จะมีความจี๊ดจ๊าดแค่ไหนล่ะก็ เชิญชมคลิปที่เราฝังเอาไว้ด้านบนกันได้เลยครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!