คอนเฟิร์มสเปค Ducati Streetfighter V4 ทำกำลังสูงสุด 208 แรงม้า, หนัก 178 กก., มาพร้อมวิง !!!

0

ผ่านไปเพียงวันเดียวเท่านั้นหลังจากที่เราได้มีการนำเสนอไปว่า ขณะนี้ Ducati กำลังเตรียมการจะสตรีมสดงานเปิดตัว “Ducati World Première 2020” ซึ่งเป็นงานเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่แบบ All-New ที่พวกเขาเตรียมจะทำตลาดในปี 2020 เป็นต้นไป ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะต้องเป็นเจ้า Streetfighter V4 ที่ใครๆหลายคนกำลังรอคอยอยู่ และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้เริ่มเผยรายละเอียดตัวรถออกมาอีกนิดให้ได้ว้าวกันบ้างแล้ว หลังมีการปล่อยแต่ภาพทีเซอร์มานานนับ 4 เดือน


โดยจากคลิปทีเซอร์ที่เพื่อนๆกำลังเห็นอยู่ ณ ขณะนี้ นอกจากที่ Ducati จะเผยให้เห็นลักษณะไฟหน้าที่เป็นแบบมีแถบ DRL ทรงอักษรตัว V ด้านบน และถัดลงไปอีกนิดก็จะเป็นโคมไฟ LED ที่ดูแล้วจะเป็นคนละชุดกับ Panigale V4 ทว่าในส่วนของเครื่องยนต์ที่ระบุชื่อไว้ชัดเจนตั้งแต่ต้นคลิปว่าคือ Desmosedici Stradale นั้น ก็แน่นอนว่าหมายถึงขุมกำลังเดียวกันกับที่ใช้อยุู่ในซุปเปอร์ไบค์เรือธงคันดังกล่าว แม้กระทั่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่ใช้จัดการควบคุมตัวรถเองก็เช่นกัน

V4-Ducati-Desmosedici-Stradale-Engine
ทว่าอาจจะด้วยความที่ตัวรถ Streetfighter V4 คันนี้ คือรถมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ต-เนคเก็ท ดังนั้นทางวิศวกรจึงต้องปรับทอนแรงม้าสูงสุดของมันให้ลดลงมาเล็กน้อยจนเหลืออยู่ที่ 208 ตัว ณ 12,750 รอบ/นาที (ส่วนแรงม้าดั้งเดิมของเครื่อง Desmosedici Stradale ที่อยู่ใน Panigale V4 นั้นจะมีตัวเลขอยู่ที่ 214 PS ณ 13,000 รอบ/นาที) ส่วนแรงบิดไม่ได้มีการเคลมไว้ในคลิป แต่คาดว่าจะถูกปรับเพิ่ม หรือไม่ก็ปรับให้มาไวกว่าเดิมเช่นกันเพื่อให้ตรงกับบุคลิกรถ

ducati-streetfighter-v4-pikes-peak-prototype-03
นอกจากนี้ อีกจุดที่น่าสนใจก็คือ หากเพื่อนๆยังจำกันได้ ในตัวรถ Streetfighter V4 โฉมโปรโตไทป์ ที่ทางค่ายเคยเผยโฉมไปเมื่อหลายเดือนก่อนนั้น จะมีการติดตั้งชุดวิงเล็ท 2 ชั้นมาให้ ซึ่งในคลิปนี้ก็มีการระบุไว้ชัดเจนว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวนั้น จะยังถูกติดตั้งมาให้ใน Streetfighter V4 โฉมขายจริงด้วย

2020-ducati-streetfighter-v4-cg-side-jsd-01
อย่างไรก็ดีมันยังมีจุดที่น่าแปลกใจอยู่หนึ่งอย่างของเจ้า 2020 Ducati Streetfighter V4 นั่นก็คือ ทั้งๆที่มันเป็นสปอร์ต-เนคเก็ท ที่มีแฟริ่งน้อยชิ้นกว่ารถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต-เรพลิก้า ทว่าน้ำหนักตัวของมันกลับหนักกว่า Panigale V4 ถึง 3 กิโลกรัมด้วยกัน (SF V4 178 กก. : Panigale V4 175 กก.) ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นจะเกิดขึ้นจากอะไรบ้าง อีกแค่เพียง 1 สัปดาห์นับจากนี้ รออัพเดทข้อมูลกันได้เลยครับ

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!