ลือ Yamaha เตรียมดึง Lorenzo กลับในฐานะเทสไรเดอร์

0

หลังออกไปพักยาวๆตั้งแต่จบศึกปี 2019 โดยไม่ได้เข้าร่วมเซสชันทดสอบใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่ต้องแข่งขันอีกต่อไปในฤดูกาลหน้า ล่าสุด Jorge Lorenzo ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเจ้าใหญ่รายหนึ่งของประเทศออสเตรียเอาไว้ว่า เขาเตรียมที่จะกลับเข้ามาสู่วงการของ MotoGP อีกครั้ง

“แน่นอน, ผมจะกลับเข้าแพ็ดด็อกอีกครั้ง, แต่ผมยังไม่รู้รายละเอียดของมัน” Lorenzo กล่าว “เรากำลังทำงานกับมัน, และผมคงพูดถึงมันได้ในเร็วๆนี้”

2016-Yamaha-YZR-M1-Jorge-Lorenzo-23
และด้วยความที่ความจริงแล้ว ในตอนนี้ทาง Yamaha Factory เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับ Jonas Folger อดีตนักแข่งในสังกัด Tech3 Yamaha อีกต่อไปหลังจบ MotoGP 2019 แถมพวกเขายังโดน Johann Zarco ที่ตนตั้งใจมอบโอกาสให้เนื่องจากเห็นแววตอนที่เขายังอยู่ในสังกัดทีมรองของตนเช่นกัน ทว่านักบิดรายนี้กลับเลอกปฏิเสธ เพราะอยากอยู่ในทีมโรงงานของคู่แข่งอย่าง Repsol Honda แทน (แต่สุดท้าย JZ5 ก็โดนเท เพราะทีมสีส้มเลือกน้องชายอสูรอย่าง Alex Marquez ที่มีแววรุ่งมากกว่า)

2016-Yamaha-YZR-M1-Jorge-Lorenzo-28
นั่นจึงเท่ากับว่าในตอนนี้ทางทีมมีแค่เพียงนักบิดจากโรงงาน ที่ Yamaha สำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่นเลือกมาเท่านั้นที่เป็นนักทดสอบตัวแข่ง YZR-M1 ให้ ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงมาก (และทางสื่อเจ้าของข้อมูลนี้ก็เชืออย่างนั้น) ว่า Yamaha กำลังยื่นข้อเสนอการเป็นนักบิดทดสอบให้ Jorge Lorenzo อยู่ในขณะนี้ ซึ่งมันก็จะลงล็อคกับที่ JL99 ให้สัมภาษณ์เอาไว้ในข้างต้น ซึ่งเราอาจจะได้เห็นคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่ชัดเจนขึ้นในเร็ววันครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Motorsport.com

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!