Suzuki มีแผนรุกตลาดเอนดูโร่/โมตาร์ด คาดประเดิมที่ DR-Z400 โฉมใหม่ใส่หัวฉีด !

0

แม้ว่าในปัจจุบัน กระแสของรถมอเตอร์ไซค์ประเภทเอนดูโร่ กับโมตาร์ดจะดูดร็อปลงไปพอสมควร เนื่องจากผู้คนมักข้ามไปเล่นรถแนวแอดเวนเจอร์ไบค์ที่ใช้งานได้ครอบคลุมกว่าทั้งทางดำและทางฝุ่น แต่ทาง Suzuki ที่ถึงจะไม่ได้มีรถมอเตอร์ไซค์ประเภทสายลุยพันธ์แท้ให้ลูกค้าได้เลือกซ้ือมากมายนัก แถมไม่ได้ปรับโฉมมานานหลายปี แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ยังมีแผนที่จะพัฒนามันเพื่อเอาไว้ทำตลาดในอนาคตอยู่

2019-suzuki-drz400-s-sm-03
ส่วนโมเดลที่คาดว่าจะได้รับการปรับโฉมก่อนใคร (หากพวกเขาไม่ถอนโปรเจ็กท์ไปเสียก่อน) ก็คือ Suzuki DR-Z400S / DR-Z400SM ที่มีขายหลักๆแค่ในประเทศสหรัฐอเมริกา กับ ประเทศออสเตรเลีย เท่านั้น โดยสิ่งที่พวกเขาจะเริ่มทำก่อนเลยก็คือการปรับปรุงระบบจ่ายน้ำมันจากที่ยังใช้คาร์บูเรเตอร์ให้เป็นแบบหัวฉีดตามยุคสมัยเสียที

2019-suzuki-drz400-s-sm-04
นอกจากนี้ทางสื่อต้นทางยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า หากย้อนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ในงาน Tokyo Motor Show 2019 พวกเขาได้มีโอกาสพูดคุยกับจ้าหน้าที่ภายในของ Suzuki เกี่ยวกับการทำตลาดรถมอเตอร์ไซค์แนวเอนดูโร่/โมตาร์ด ซึ่งดูเหมือนว่าทางค่ายจะมีแผนพัฒนาตัวรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ไว้ขายต่อจริง ทว่าอาจจะยังไม่ใช่เร็วๆนี้ เพราะต้องดูกระแสตลาดทั่วโลกก่อนว่าควรเร่งรีบโปรเจกท์นี้มากแค่ไหน ?

2019-suzuki-drz400-s-sm-01
ดังนั้นงานนี้ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนสนใจและกำลังรอคอยการมาของรถมอเตอร์ไซค์แนวเอนดูโร่/โมตาร์ด จากทาง Suzuki อยู่ล่ะก็ คงจะต้องรอกันนานหน่อยล่ะครับ เพราะเอาจริงๆแล้วค่ายอินดี้แห่งนี้ มีไอเดียการสร้างรถมอเตอร์ไซค์เด็ดๆอยู่หลายคัน แต่กว่าพวกเขาจะเปิดตัวมัน ต้องใช้เวลารอกันนับหลายปีเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น Hayabusa ที่มีข่าวมาตั้งนาน แต่ยังไม่เผยโฉมใหม่เสียทีนั่นแหล่ะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก kojintekibikematomeblog

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!