1982 Honda CBX “Carbon” Cafe สุดดุฝีมือ K&N Engineering

0

เชื่อว่าเพื่อนๆที่ชื่นชอบในรถแน็คเก็ตไบค์ตระกูล CB จาก Honda หลายๆคนคงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้า CBX ยุคปี 80 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเจ้า CBX ที่เรากำลังเห็นอยู่ตอนนี้ มันได้ถูกนำมารีบูทใหม่ทั้งคันแล้วเปลี่ยนโฉมจากแน็คเก็ทไบค์ทรงคลาสสิคให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์แนว Cafe Racer สุดดุดันโดยแบรนด์ผู้ผลิตกรองซิ่งชื่อดังอย่าง K&N Engineering

1982-honda-cbx-carbon-custom-by-kn-03
และแน่นอนว่าในเมื่อการตกแต่งครั้งนี้มีคนต้นคิดเป็นแบรนด์ซิ่งชื่อดัง การโมดิฟายที่เกิดขึ้นจึงเรียกได้ว่าจัดเต็มแทบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่ถูกรื้อชิ้นส่วนเก่าออกไปแล้วแทนที่ด้วยชิ้นส่วนเบิกใหม่ทั้งหมด พร้อมยัดไส้วาล์วตัวใหม่เข้าไปเพื่อรองรับกับกรองซิ่งที่ออกแบบโดย K&N เอง ส่วนท่อไอเสียเป็นแบบแสตนเลสฉาบด้วยเซรามิกกันความร้อนแทบทั้งเส้น เหลือเพียงปลายท่อเท่านั้นที่เป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์จาก DG

1982-honda-cbx-carbon-custom-by-kn-01
ระบบกันสะเทือนถูกเปลี่ยนใหม่เป็นของ Ohlins หน้าหลังทั้งคู่ ทำให้ชุดแผงคอต้องออกแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งทาง K&N ก็เลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุหลักในการขึ้นรูป พร้อมจัดตำแหน่งท่านั่งใหม่ด้วยการยกแฮนด์บาร์ทรงสูงออกไปแล้วเสียบแทนด้วยแฮนด์จับโช๊คใต้แผงคอ ส่วนสวิงอาร์มหลังก็ได้รับการออกแบบใหม่โดยใช้อลูมิเนียมน้ำหนักเบาในการขึ้นรูป

1982-honda-cbx-carbon-custom-by-kn-04
ล้ออัลลอยด์ลายคลาสสิคติดรถถูกย้ายออกไป แทนที่ใหม่ด้วยล้ออลูมิเนียมฟอร์จน้ำหนักเบาลวดลายสวยงามรัดด้วยยางสลิกแท้ๆจาก Pirelli และจบงานชิ้นส่วนภายนอกด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์สุดดุดันทั้งคันตั้งแต่บังโคลนหน้า ถังน้ำมัน ยันช่วงท้ายตัวรถ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!