ชมตัวจริง All-New 2018 Honda Goldwing “หล่อหรูผู้ดีมีระดับ” ทั้ง 2 รูปลักษณ์ จากงาน TMS2017

0

ต้องยกให้เค้าเลยจริงๆกับค่าย Honda ที่ขนทัพรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่มาเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2017 ไว้ไม่ต่ำกว่า 10 รุ่นด้วยกัน (นับรวมรุ่นพิเศษ) โดยหนึ่งในนั้นที่เรายังไม่ได้ทำการพูดถึงก็คือเจ้า 2018 Goldwing รุ่นใหม่ที่อัพเดทโฉมในแบบโมเดลเชนจ์ครั้งใหญ่เพื่อตอกย้ำว่ามันคือ “เดอะคิงแห่งทัวร์ริ่งไบค์”

Honda_GoldWing_TMS2017_15
เริ่มจากจุดแรกที่เราสังเกตุได้ชัดที่สุดนั่นก็คือชุดแฟริ่งภายนอก โดยเฉพาะบริเวณช่วงหน้าตัวรถที่ได้รับการแต่งหน้าทาปากใหม่ด้วยชุดโคมไฟ LED ขนาดใหญ่ตัดขอบคมกริบชนิดว่าแทบไม่เหลือเค้าเดิมของโฉมก่อนหน้า แม้กระทั่งชุดแฟริ่งด้านข้างก็มีการลากเส้นช่วงช่องระบายความร้อนใหม่ให้ดูเป็นเหลี่ยมเป็นสันมากขึ้นเช่นกัน

Honda_GoldWing_TMS2017_17
ในขณะที่เทคโนโลยีใหม่ที่ถูกติดตั้งเข้าไปบน Goldwing 2018 ก็คือระบบกันสะเทือนหน้าแบบดับเบิลวิชโบนปรับไฟฟ้าคล้ายกับที่ใช้ในรถยนต์หลากหลายรุ่น รวมถึงคู่แข่งตัวสำคัญอย่าง BMW K1600GT

Honda_GoldWing_TMS2017_11
นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ TFT Full Color ที่รองรับระบบ CarPlay ของ Apple ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของรถมอเตอร์ไซค์

Honda_GoldWing_TMS2017_05
ด้านเครื่องยนต์ 6 สูบนอนบล็อคประจำตัวนั้นทาง Honda ก็ได้ทำการปรับปรุงภายในใหม่จนได้พละกำลังสูงสุดที่ 124 แรงม้า แต่กินน้ำมันน้อยกว่าโฉมก่อนหน้าถึง 20% จึงส่งผลให้มันไม่ต้องจุน้ำมันติดตัวหลัก 25 ลิตรไว้ในถังอีกต่อไป และลดเหลือแค่ 21 ลิตรก็เพียงพอแล้ว

Honda_GoldWing_TMS2017_10
ส่วนชุดเกียร์แมนวลก็ถูกปรับปรุงใหม่ให้นุ่มนวลยิ่งขึ้น แถมยังมีออพชั่นเกียร์ DCT คลัชท์คู่ 7 สปีดให้ลูกค้าเลือกอีกทางหนึ่งด้วย

Honda_GoldWing_TMS2017_09
นอกจากนี้ทาง Honda ยังได้ทำการเปิดตัว Goldwing เวอร์ชั่นแบกเกอร์ (ตัดปี้บหลังที่ทำหน้าที่เป็นพนักพิงให้กับผู้ซ้อนออกไป) ซึ่งถือว่าเป็นทัวริ่งไบค์อีกแนวหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในตอนนี้

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!