กลุ่มปลดแอกฯ ปิดถนน เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการสร้างอุโมงค์ ที่ออกแบบไม่รองรับรถ 2 ล้อ

0

วันนี้เมื่อช่วงสายเวลา 11.30 น. กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ นัดรวมตัวกันกว่า 100 คัน บริเวณถนนพัฒนาการ ซอยพัฒนาการ 17 และเขตสวนหลวง กทม. เพื่อยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อคัดค้านการก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกพัฒนาการ โดยไม่ยอมออกแบบให้รองรับรถจยย.และคัดค้าน พ.ร.บ.จราจร ปี 2522 

ทางนายภีรสิทธิ์ กล่าวว่า การมารวมตัวกันในวันนี้ เพื่อมาแสดงเชิงสัญลักษณ์เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้เห็นถึงความเดือดร้อนกับผู้ขับขี่รถจยย. ถึงข้อห้ามที่ไม่ให้ผู้ขับขี่รถจยย.ลงอุโมงค์หรือสะพานข้ามแยก ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 5 เดือน ทางตัวแทนของกลุ่มเพจปลดแอกชาวสองล้อ ได้ประชุมหารือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ได้รับความคืบหน้าของการคัดค้านดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้ทางกลุ่มเพจจะแสดงสัญลักษณ์ โดยใช้การกระทำคือ การขับรถขึ้นสะพานข้ามแยกและอุโมงค์ตามจุดต่างๆ ส่วนวัตถุประสงค์หลักในวันนี้ทางกลุ่มจะยื่นหนังสือให้กับทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเพื่อให้พิจารณาในการสร้างช่องทางให้รถจยย.สามารถใช้สะพานข้ามแยก และอุโมงค์ได้ อีกทั้งจะยื่นหนังสือคัดค้าน พ.ร.บ.จราจร ปี 2522 และนำเสนอแนวทางการแก้ไขกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากพระราชบัญญัติดังกล่าวนั้น มีความล้าหลังไม่ทันยุคสมัยแล้ว

ต่อมาเวลา 12.20 น. ทางกลุ่มผู้ขับขี่รถจยย. กลุ่มเพจปลดแอกชาวสองล้อ ได้นำรถจยย.ส่วนตัวมาปิดถนนพัฒนาการ ช่วงหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาพัฒนาการ 17 เป็นเวลา 10 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน จะเข้าเจรจาเพื่อเปิดช่องทางการจราจรช่องขวาสุด ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถผ่านได้เพียง 1 ช่องทางส่งผลให้รถติดเป็นแนวยาวท้ายแถวแยกคลองตัน….

ขอบคุณที่มา เพจปลดแอกชาวสองล้อ, เดลินิวส์

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!