ตร. ฉะเชิงเทราเดินมาตรการจับจริงเด็กแวนซ์ ยึดรถ ทุบท่อ หากเจอผิดซ้ำ ผู้ปกครองเข้าคุก !!

0

ผ่านไปแค่เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น หลังจากที่เราได้มีการนำเสนอข่าวคราวของทางตำรวจภูธร เชียงกลม จังหวัดเลย ที่ได้มีการจับท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ดัดแปลงจำนวน 250 ใบ แล้วนำมาทำลายทิ้งทั้งหมด ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงวันก่อนทาง ตร. ฉะเชิงเทรา ก็ได้ฤกษ์ทำพิธีทุบทำลายท่อไอเสียผิดกฏหมาย รวมถึงแถลงผลการจับกุมยึดรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กแวนซ์ในพื้นที่บ้างเช่นกัน


จากข้อมูลในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ระบุไว้ว่า จากการกวดขันอย่างเข้มงวดในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ถึง 302 คัน โดยเกินกว่าครึ่งจะถูกยึดเนื่องจากข้อหา “ดัดแปลงสภาพ” นอกนั้นก็จะเป็นข้อหา “ไม่พกเอกสารสำเนาคู่มือรถ”, “ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน”, และ “ส่วนควบไม่ครบ” ที่มีจำนวนรถในแต่ละข้อหาตั้งแต่ 30-60 คันต่อข้อหา

ตำรวจฉะเชิงเทรา-ทุบท่อ-ยึดรถ-02
ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านซ่อมรถ รวมถึงร้านอะไหล่แต่งอีก 35 แห่ง เพื่อดำเนินคดีทั้งจำและปรับหากพบว่าพวกเขาเหล่านั้น สนับสนุนเด็กแวนซ์ ด้วยการดัดแปลง ปรับแต่ง หรือจัดหาอะไหล่ให้ ซึ่งด้วยการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค่าเหล่านี้เอง จึงทำให้เจ้าหน้าที่สามารถยึดท่อไอเสียผิดกฏหมายได้ถึง 128 ใบ ก่อนที่จะนำท่อไอเสียร่วมร้อยใบเหล่านี้มาบดทำลาย(ขี่ทับด้วยรถบดถนน)ทั้งหมดบริเวณลานหน้าสถานีตำรวจภูธร จังหวัดฉะเชิงเทรา

ตำรวจฉะเชิงเทรา-ทุบท่อ-ยึดรถ-01
แน่นอนว่าในฝั่งของผู้กระทำผิดเองก็ต้องโดนดำเนินคดีด้วยเช่นกัน แต่ด้วยความที่ส่วนใหญ่แล้วเป็นเด็กและเยาวชน จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่เลือกที่จะตั้งทัณฑ์บน หรือให้วางเงินประกัน เด็กเหล่านั้นไว้ เพื่อป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ทว่าหากเจ้าหน้าที่พบว่าเด็กกระทำผิดซ้ำอีกเป็นครั้งที่สองหรือมากกว่า
ทางฝั่งผู้ปกครองก็จะต้องรับผิดชอบด้วยการถูกจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือถูกสั่งปรับเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 20,000 บาท เนื่องจากไม่ตักเตือนและดูแลบุตรหลานให้ดี

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!