All-New KTM 1290 Super Duke GT โผล่ร่างโปรโตไทป์แล้วก่อนเปิดตัวจริงเร็วๆนี้

0

ต่อจากการปรับโฉม KTM 1290 Super Duke R ไปเมื่อปีก่อน ดูเหมือนว่าในเร็วๆนี้ทาง KTM เองก็มีแผนที่จะปรับโฉมคู่แฝดของเนคเก็ทไบค์คันนี้ในร่างทัวร์ริ่งไบค์ของค่ายอย่าง KTM 1290 Super Duke GT ออกมาบ้าง หลังมีคนพบเห็นร่างโปรโตไทป์ของมันกำลังถูกวิ่งทดสอบอยู่บนถนนสาธารณะเมื่อไม่กี่วันก่อน

2019-ktm-super-duke-gt-03
เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีหลักฐานสำคัญเป็นภาพ Spyshot ที่หากเพื่อนๆได้ลองสังเกตกันดีๆแล้ว ก็จะพบว่าตัวรถ 1290 Super Duke GT ร่างโปรโตไทป์ที่ปรากฏอยู่นั้น มีจุดเปลี่ยนที่ต่างจากโฉมปัจจุบันของมันหลายจุดด้วยกัน ทั้ง ชุดเมนเฟรมแบบใหม่ที่คาดว่าจะยกเอาพื้นฐานมาจาก 1290 Super Duke R โฉมล่าสุด แต่แทนที่จะใช้ซับเฟรมแบบอลูมิเนียมเหมือนกัน เจ้า GT คันนี้ กลับยังคงใช้ซับเฟรมแบบโครงเหล็กถักอยู่ ซึ่งก้คาดว่าจะเพื่อให้มันสามารถรองรับกับการแบกสัมภาระที่มากกว่านั่นเอง

2020 KTM 1290 Super Duke R

2020 KTM 1290 Super Duke R

นอกนั้นในด้านระบบกันสะเทือนอย่างชุดโช้กด้านหน้า ยังไม่พบความแตกต่างหรือความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นัก ขณะที่ชุดสวิงอาร์มด้านหลัง แม้จะเป็นแบบแขนเดี่ยวเหมือนเดิม แต่รูปทรงก็เปลี่ยนไปให้เหมือนกับว่ายกมาจากไฮเปอร์เนคเก็ทคู่แฝดของมันเช่นเดียวกับเมนเฟรม รวมถึงชุดล้อที่ไม่ได้เป็นแบบ 5 ก้านตัว Y อีกต่อไป แต่เปลี่ยนมาใช้แบบ 5 ก้านตรงแทน ส่วนเครื่องยนต์ก็แน่นอนว่าจะยังคงเป็นบล็อค V-Twin 1,301cc ลูกเดิม เหมือน 1290 Super Duke R ที่ถูกปรับจูนใหม่ให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 เท่านั้น ซึ่งจะมีผลถึงความเปลี่ยนแปลงในด้านพละกำลังสูงสุดแค่ไหน ก็ยังจะต้องรอดูกันต่อไป

2019-ktm-super-duke-gt-02
ขณะที่ในเรื่องของชุดแฟริ่งเปลือกนอก กลับยังไม่พบว่ามีความแตกต่างเท่าไหร่นัก ทั้งชุดโคมไฟคู่หน้า, วินชิลด์หน้า, แฟริ่งข้าง, แม้แต่โคมไฟเลี้ยวเองก็ยังหน้าตาเหมือนกับ KTM 1290 Super Duke GT โฉมปี 2020 แทบทุกระเบียดนิ้ว ทว่าทางสื่อยุโรปก็มองว่านี่อาจเป็นแค่เพียงการหลอกตาของทาง KTM เท่านั้น และหวังว่าพอเปิดตัวขายจริงเวอร์ชันปี 2021 ออกมา ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นปีนี้เป็นอย่างเร็วที่สุด หน้าตาของมันจะเปลี่ยนไปจากที่เป็นอยู่ตอนนี้ แม้เพียงสักนิดก็ยังดี

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!