หลุดเอกสารลับ ! เปิดรายละเอียด จุดเปลี่ยน KTM 1290 Super Duke RR แบบยกเซ็ท

0

แม้จะยังไม่สามารถระบุได้ว่า กำหนดการเปิดตัวที่แท้จริงของ KTM 1290 Super Duke RR จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่กันแน่ แต่ในตอนนี้ดูเหมือนทาง KTM จะเริ่มทำการแนะนำรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ของพวกเขากับเหล่าดีลเลอร์หรือทีมช่างในเครือเรียบร้อยแล้ว และจากการประชุมครั้งนี้ก็ทำให้มีภาพรายละเอียดตัวรถที่ถูกปรับเปลี่ยนไปหลุดออกมาด้วย

2021-ktm-1290-super-duke-rr-highlight-leak-001
โดยสำหรับภาพที่เพื่อนๆเห็นอยู่นี่ ก็คือภาพฉายชิ้นส่วนภายนอกแบบพิเศษต่างๆที่ทาง KTM จะติดตั้งเข้าไปในตัว 1290 Super Duke RR ซึ่งนับได้ 13 รายการด้วยกัน ทั้ง
– ชุดมือเบรก/มือคลัทช์ งานอลูมิเนียม CNC เบาที่สามารถพับและปรับระดับได้
– การ์ดปลายแฮนด์ฝั่งขวา
– แผงคอบน-ล่าง งานอลูมิเนียม CNC
– บังโคลนหน้าคาร์บอน
– ท่อดักอากาศเป่าจานเบรกคาร์บอน
– ชิ้นแฟริ่งข้างและแฟริ่งครอบถังคาร์บอน
– พักเท้าแต่งพร้อมลงสนามงาน CNC
– ท่อไอเสีย Akrapovic แบบ Slip-On
– บังโคลนหลังคาร์บอน
– แผ่นปิดใต้ซับเฟรมคาร์บอน
– แผ่นปิดเบาะหลังคาร์บอน
– ครอบรูกุญแจคาร์บอน
– ฝาถังน้ำมันแบบปลดไว

2020-ktm-1290-super-duke-r-wallpaper-02
นอกจากนี้ หากอิงจากข้อมูลก่อนหน้า KTM 1290 Super Duke RR ก็จะได้รับการติดตั้งชุดล้ออลูมิเนียมฟอร์จ, และชุดระบบกันสะเทือนจาก WP ที่ได้รับการปรับปรุงและปรับเซ็ทใหม่เพื่อรองรับการใช้งานในสนามที่จริงขังมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อรองรับกับน้ำหนักตัวที่หายไป 10 กิโลกรัม จนลดลงมาเหลือ 179 กิโลกรัม(น้ำหนักไม่รวมของเหลว) แม้ว่ากำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ V2 1,301cc ที่ใช้ ก็จะยังคงเท่าเดิม คือ 180 แรงม้า ที่ 9,750 รอบ/นาที

2020-ktm-1290-super-duke-r-wallpaper-01
และแม้กำหนดการเปิดตัว KTM 1290 Super Duke RR จะยังคงไม่สามารถระบุกำหนดการณ์ที่ชัดเจนได้ แต่จากการบรีฟข้อมูลต่างๆของตัวรถให้กับพนักงาน และการขึ้นภาพรถในสไลด์ที่มีหน้าตาค่อนข้างสมบูรณ์ จึงทำให้คาดว่า เราอาจจะได้เห็นรถคันจริงถูกเปิดตัวออกมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ก็ได้ รอชมกันต่อไปครับ

ภาพปกจาก Thehusq

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!