พาชม 2003 Suzuki G-Strider คอนเซปท์สกูตเตอร์สุดล้ำคู่แข่ง Honda NM4 ที่ถูกลืม

0

ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่นักอยุ่แล้ว ที่รถคอนเซปท์ไบค์มักเป็นสิ่งที่เหล่าผู้ผลิตชอบออกแบบให้มันดูล้ำสมัยไว้ก่อนเสมอเพื่อเรียกกระแสสายตาจากเหล่าสาวก แค่สุดท้ายแล้วพอถึงเวลาขายจริง ทางค่ายก็มักตัดทอนความล้ำที่ว่าลง หรือบางคันก็อาจจะไม่มีการผลิตออกมาขายจริงเลยก็ได้ ยกตัวอย่างเช่นเจ้า 2003 Suzuki G-Strider ที่ถูกเผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show ตั้งแต่ปี 2003 คันนี้ !!

2003-suzuki-g-strider-concept-02
และสำหรับคอนเซปท์หรือแนวคิดในการออกแบบเจ้า G-Strider คันนี้ก็มีอยู่ว่า ทาง Suzuki ต้องการนำเสนอรถมอเตอร์ไซค์แนวบิ๊กสกูตเตอร์ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดล้ำตั้งแต่หัวจรดท้าย แม้แต่ระบบกันสะเทือนหน้ายังเป็นแบบ Centre-hub type เหมือนที่เราคุ้นชินในรถมอเตอร์ไซค์ของ Bimota แต่ค่ายคนบ้าไม่เคยใช้มาก่อน

2003-suzuki-g-strider-concept-05
แถมระบบดิสก์เบรกคู่ด้านหน้า กับดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหลัง ยังมีระบบ ABS มาให้ด้วย, ระบบไฟส่องสว่างรอบคันก็เป็น LED เกือบทั้งหมด, ระบบกุญแจ Keyless, วินชิลด์ไฟฟ้า, รวมถึงชุดหน้าจอ LCD ที่มีระบบสมองกล (คอมพิวเตอร์) เป็นของตนเองเพื่อให้ผู้ขี่เข้าถึงฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ เช่นระบบนำทางด้วย GPS ขณะที่ตัวกระจกมองข้างก็ถูกเปลี่ยนเป็นหน้าจอแสดงภาพจากกล้องมองหลังแทน ซึ่งล้วนแล้วแต่ถือว่าเป็นอะไรที่ล้ำสมัยมากๆในยุคนั้น

2003-suzuki-g-strider-concept-02
ทว่าด้วยเทคโนโลยี และหน้าตาที่ล้ำสมัยจนเกินไป จึงอาจจะทำให้ทาง Suzuki มองว่ามันแพงเกินไปที่จะพัฒนา หรือขายได้โดยที่ลูกค้าไม่บ่น สุดท้ายโปรเจ็กท์ Suzuki G-Strider จึงถูกยุบไปในที่สุด ไม่เช่นนั้นแล้ว มันก็คงได้เป็นคู่แข่งของ Honda NM4 ที่มีดีไซน์ล้ำสมัยสุดๆ แต่เกิดทีหลังเกือบ 11 ปี เป็นแน่

2003-suzuki-g-strider-concept-03
สำหรับข้อมูลทางเทคนิคของ Suzuki G-Strider Concept โดยคร่าวๆ มีรายละเอียดดังนี้
มิติตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง ในหน่วยมิลลิเมตร : 2,445 x 710 x 1,170
ความสูงเบาะ : 615 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 1,800 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์ : 2 สูบเรียง , DOHC, 4 วาล์วต่อสูบ, ระบายความร้อนด้วยน้ำ, ขนาดความจุ 916cc
ขนาดหน้ายาง : 140/60-R17 ด้านหน้า , 220/40-R18 ด้านหลัง

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!