BMW R nineT – Zilllers คัสตอมไบค์ดีไซน์ดิบ แรงบันดาลใจยานบินรบจากรัสเซีย !

0

หากกล่าวถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกนำมาคัสตอมมากที่สุดของค่าย BMW ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมานี้ ชื่อแรกที่นึกถึงก่อนเลยก็คงหนีไม่พ้น BMW R nineT ซึ่งตัวรถที่เพื่อนๆเห็นกันอยู่ตอนนี้ก็ถูกสร้างขึ้นมาจากเฮอร์ริเทจไบค์คันที่ว่า ส่วนเจ้าของผลงานนั้นก็ถือว่ามากับสัญชาติที่แสดงให้เห็นถึงความสุดได้ดี เพราะเป็นฝีมือการสร้างโดยสำนัก Zillers Garage จากประเทศรัสเซีย

2016-bmw-rninet-zilllers-custom-06
โดยแม้เราจะบอกว่าคัสตอมไบค์คันนี้ คือ BMW R nineT แต่อันที่จริงกลับมีแค่เพียงเครื่องยนต์, ระบบส่งกำลังคือชุดเพลาขับหลัง, ระบบเบรกล่าง, และโช้กหน้าเท่านั้นที่ยังคงเป็นของเดิมออกโรงงาน

2016-bmw-rninet-zilllers-custom-09
ส่วนการออกแบบดีไซน์รอบคันของมัน ทาง Zillers ก็ได้ระบุว่าพวกเขาได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเหล่ายานบินต่างๆ ผสานเข้ากับเส้นสายแบบร่วมสมัย เรโทรจ๋าก็ไม่ใช่ จะล้ำสมัยไปเลยก็ไม่เชิง ไล่ตั้งแต่ชุดไฟหน้ากับแฟริ่งครอบสุดโค้งมนรอบคันดีไซน์ออกหุ่นยนต์นิดๆ ให้ความเป็น Sci-fi หน่อยๆ ซึ่งเพื่อให้ตัวรถดูเนียนตามากขึ้น พวกเขาจึงได้จัดการฝังปุ่มควบคุมระบบต่างๆของตัวรถเช่น ปุ่มปรับไฟสูง/ต่ำ และปรับความสูงรถด้วยระบบไฮดรอลิกไปฝังแบบ Built-In ไว้ที่บริเวณครอบถังน้ำมันเป็นต้น

2016-bmw-rninet-zilllers-custom-01
นอกจากนี้หากเพื่อนๆสังเกตให้ดี ก็จะพบว่าเจ้า R nineT ไม่มีการใส่ขาตั้งคู่ หรือแม้แต่ขาตั้งข้างเอาไว้ นั่นก็เพราะว่าพอรถถูกโหลดจนเตี้ยติดดินแล้ว มันก็สามารถจอดทั้งอย่างนั้นได้เลย เนื่องจากทางสำนักได้ออกแบบให้ชุดแฟริ่งใต้ท้องเครื่องยนต์มีโครงที่แข็งแรงมากพอจะใช้ค้ำยันตัวรถแทนขาตั้งได้นั่นเอง

2016-bmw-rninet-zilllers-custom-07
ด้านชุดล้ออัลลอยด์ที่เห็นเป็นซี่ถี่ๆนั้น ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากใบพัดเทอร์ไบน์ของเครื่องบิน ขณะที่แฮนด์บาร์เองก็เป็นงาน CNC ที่ถูกทำขึ้นโดยเฉพาะสำหรับเจ้าคัสตอมไบค์คันนี้ รวมถึงชิ้นพักเท้าเองก็เป็นงานสร้างขึ้นเพื่อมันด้วยเช่นกัน

2016-bmw-rninet-zilllers-custom-02
หลังจากนั้นพวกเขาจึงจบงานด้วยการเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเช่น การติดตั้งแผ่นอลูมิเนียมครอบท่อไอดี, เดินท่อไอเสียไทเทเนียมจากเสื้อสุบทั้ง 2 ฝั่ง, ติดขายึดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เพื่อให้มันสามารถใช้งานบนท้องถนนได้จริงโดยไม่ผิดกฏหมาย และลงสีเทาด้านพร้อมเพนท์ลายเส้นสีเทารอบคัน ฉบับเครื่องบินรบก็เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเจ้า BMW RnineT by Zilllers Garage คันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก Bikeexif

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!