2017 BMW K1600B มอเตอร์ไซค์สายเที่ยวแนว Bagger คันล่าสุดจากตระกูล “K”

0

มากันซักทีกับ BMW K1600 “B” ที่ครั้งก่อนได้มีภาพ Spyshot หลุดออกมาซึ่งในตอนนั้นเรายังแยกไม่ออกว่ามันจะเป็นรุ่นใหม่ของ GTL หรือไม่ เพราะในตัวทดสอบได้มีการติดตั้งกระเป๋าหลังซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น GTL แต่กระเป๋าข้างกลับมีรูปทรงเรียวแหลมและต่ำกว่ารุ่นดังกล่าวอยู่มาก

spyshot-2017-bmw-k1600gtl-02
จนกระทั่งในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง BMW ได้เปิดตัว K1600B รถทัวริ่งไบค์ตระกูล 6 สูบเรียงคันล่าสุดของทางค่ายออกมา โดยมีจุดเด่นที่ช่วงหลังของตัวรถมาในแนว Bagger ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา โดยทางค่ายได้ให้คำอิบายเพิ่มเติมไว้ว่าเจ้ารถ Touring คันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในการเดินทางที่สะดวกสะบายแต่แฝงไปด้วยความปราดเปรียวในแบบของรถ Bagger

bmw-k-1600-b-13
เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ขนาดความจุ 1,649cc ใน K1600B คันนี้ยังคงมีพละกำลังสูงสุดเท่ากันกับรุ่นอื่นๆนั่นคือ 160 แรงม้าที่ 7,750 รอบต่อนาที, แรงบิด 175 นิวตันเมตร และได้รับการอัพเดทระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่รถใอเตอร์ไซค์รหัส “K” โฉมปี 2017 มีเหมือนกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วงล่างปรับค่าความหนืดด้วยไฟฟ้า ESA พร้อมระบบ Dynamic Traction Control ที่สามารถปรับไปมาระหว่างโหมด Road และ Cruise ซึ่งอย่างหลังจะให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลในการขับขี่มากกว่าอย่างแรก

bmw-k-1600-b-2
หน้าจอ TFT ขนาด 5.7 นิ้วถูกติดตั้งเป็นออพชั่นมาตรฐาน เพื่อแสดงผลข้อมูลการเดินทางและอื่นๆจากตัวรถให้ผู้ขับขี่รับทราบ โดยมันเชื่อมต่อกับระบบขอความช่วยเหลือกับศูนย์บริการอัติโนมัติ หากเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ ซึ่งระบบนี้ถูกติดตั้งเข้ามาเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานของรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล “K” เช่นกัน

bmw-k-1600-b-11
ระบบ Cruise Control, ชุดแฮนด์บาร์และพักเท้าถูกจัดตำแหน่งใหม่, ปลอกแฮนด์และเบาะนั่งทั้งของคนขับคนซ้อนต่ำลงจากรุ่นมาตรฐาน 70 มิลลิเมตร มีระบบทำความร้อนในตัว, วินชิลด์ปรับไฟฟ้า ทั้งหมดนี้ถูกติดตั้งเข้ามาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่เต็มรูปบแบบ ในขณะที่รุปทรงภายนอกด้านหน้าถูกปรับปรุงให้มีความปราดเปรียวขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐาน รวมไปถึงกระเป๋าข้างทรง Bagger อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นที่มาของรหัสลงท้ายประจำรุ่น “B” นั่นเอง

bmw-k-1600-b-12
สำหรับเฉดสีนั้นมีให้เลือกอยู่ 2 แบบด้วยกัน ได้แก่สีแดงเงา และสีดำ Black Storm Metallic ส่วนราคาทาง BMW ยังไม่ได้เปิดเผยไว้

อ่านข่าวสาร BMW เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!