2017 BMW R NineT ‘Urban G/S’ เรโทรไบค์ตกแต่งสไตล์ Dakar Rally ปี 1985 เวอร์ชั่นขายจริงออกโรงงาน

0

หลังจากที่ทาง ฺBMW ได้ทำการเปิดตัว R NineT ‘Pure’ และ ‘Racer’ ไปก่อนหน้านี้ในงาน ฺINTERMOT 2016 พวกเค้าก็ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์แนวเรโทรเครื่องยนต์ 2 สูบนอนระบายความร้อนด้วยอากาศอีก 1 รุ่นย่อยในงาน EICMA 2016 นั่นก็คือ 2017 BMW R NineT ‘Urban G/S’

BMW Concept Lac Rose1
จริงๆแล้วทาง BMW เคยใช้ปล่อยรถมอเตอร์ไซค์หน้าตาแบบนี้มาแล้วกับ Lac Rose Concept ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวแข่ง Dakar Rally ปี 1985 ซึ่งทางค่ายก็จัดการเอางานออกแบบภายนอกจากตัวคอนเซปท์ดังกล่าวมาทำขายจริงแทบทั้งดุ้น จะเหลือก็เพียงแค่ตัวขายจริงนั้นใช้ล้อแม็ค 5 ก้านรัดด้วยยางถนนธรรมดาๆเท่านั้น
2017-r-ninet-urban-gs-09 แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถทำให้มันเป็นตัวแข่ง Dakar Rally ได้นะครับ เพราะทาง BMW ได้จัดชุดแต่งเพิ่มเติม ทั้งล้อซี่ และยางหนามไว้ให้ลูกค้า 2017 BMW R NineT ‘Urban G/S’ สามารถเลือกซื้อเพิ่มเติมหากอยากได้หน้าตาตามฉบับตัวคอนเซปท์จริงๆ

2017-r-ninet-urban-gs-13
อย่างไรก็ตามด้วยความที่ว่าหน้าตาของตัวรถ 2017 BMW R NineT ‘Urban G/S’ โดยรวมเหมาะจะเอาไปลุยทางฝุ่นเสียนี่กระไร ทางค่ายจึงเลือกใช้ระบบกันสะเทือนและถังน้ำมันเหล็กแทนของเดิมที่เป็นอลูมิเนียม ซึ่งมีคุณสมบัติในเรื่องของความแข็งแรง แต่ก็ถูกกว่าในเวลาเดียวกัน เพื่อช่วยลูกค้าที่อาจจะนำเจ้า Urban G/S นี่ไปใช้ทางฝุ่นจริงๆ แล้วเกิดพลาดขึ้นมา ไม่ต้องเจ็บหนักเพิ่มจากค่าเสียหายของอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมไดฺ้ที่นี่
อ่านข่าว EICMA2016 เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!