เปิดตัว 2017 Can-Am Spyder F3-S ใหม่ เครื่องเดิมเพิ่มเติมระบบดริฟท์

0

Can-Am ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สามล้อชื่อดัง เปิดตัว 2017 Can-Am Spyder F3-S ซึ่งตัว S ที่ต่อท้ายรหัสนั้น สื่อถึงบุคลิคโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น โดยสำหรับโฉมล่าสุดที่เปิดตัวมีฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มขึ้นมาเพื่อความมันส์มือมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ขับขี่นั่นคือ Sport Mode

Can-Am-Spyder-F3S-09
สำหรับ Sport Mode ที่เพิ่มเข้ามานั้น คือโหมดที่จะอณุญาติให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมอัตราการยึดเกาะของล้อหลังได้ หรือสรุปง่ายๆก็คือ โหมดที่คุณสามารถดริฟท์ได้นั่นเอง โดยโหมดนี้จะสามารถควบคุมการเปิดปิดได้โดยตัวผู้ขับขี่เอง และทันทีที่ระบบทำงาน ก็จะมีการแสดงผลในส่วนของระยะเวลาการทำงานของระบบขึ้นมาที่หน้าจออีกด้วย

Can-Am-Spyder-F3S-02
ขุมพลัง 2017 Can-Am Spyder F3-S เป็นเครื่องยนต์ ROTAX โดยเป็นเครื่องแบบ 3 สูบเรียง ขนาด 1,330cc มีแรงม้าสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด และ 1 สปีดถอยหลัง โดยมีออพชั่นให้เลือกตามความต้องการของผู้ขับขี่สองแบบประกอบด้วย ระบบเกียร์ธรรมดา และระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ

Can-Am-Spyder-F3S-06
ระบบกันสะเทือนประกอบด้วย โช๊คแก๊สคู่ด้านหน้า ระยะยุบ 129 มิลลิเมตร จาก FOX ส่วนด้านหลังเป็นแบบสวิงอาร์มแขนคู่ที่ทำงานร่วมกับโช๊คหลังเดี่ยว ระยะยุบ 132 มิลลิเมตร จาก SACHS คาลิปเปอร์เบรกหน้าหลังจาก Brembo โดยจานเบรกด้านหลังนั้นเป็นแบบ Semi-Floating

Can-Am-Spyder-F3S-07
มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ครบครัน ทั้งระบบ ABS, ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC ,ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS, ระบบล็อคความเร็ว

Can-Am-Spyder-F3S-Daytona500-01
นอกจากนี้ทาง Cam-Am ยังเปิดตัวโมเดลพิเศษอีก 1 รุ่น นั่นคือ “Daytona 500 Edition” ซึ่งใช้พื้นฐานจากตัว Spyder F3-S แต่มีการตกแต่งเพิ่มเติมโดยการใช้สี Circuit Yellow Metallic พร้อมติดสติ้กเกอร์ลวดลายพิเศษ เปลี่ยนกระจังหน้าที่ดุดันยิ่งขึ้น แฮนด์บาร์ใหม่ให้ต่ำลง ใช้เบาะเดี่ยว และล้อสีดำเงาเฉพาะรุ่น

Can-Am-Spyder-F3S-04
สำหรับ 2017 Can-Am Spyder F3-S สีตัวรถในตัวปกตินั้นมีให้เลือกทั้งหมด 2 เฉด ได้แก่สี Oxford Blue Metallic และ Pure Magnesium Metallic ซึ่งเฉดหลังนั้นจะมีความพิเศษหน่อยตรงที่สีเฟรมเป็นสีเหลือง ส่วนราคาที่เปิดตัวสำหรับรุ่นปกตินั้นอยู่ที่ 21,249 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 748,626 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก motorcycle.com

อ่านข่าวสาร Can-Am เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!