2017 Honda Montesa Cota 4RT260 มอไซค์ไต่เขาเวอร์ชั่นอัพเดทโฉมล่าสุด

0

Honda Montesa ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไต่เขาบริษัทลูกของค่ายปีกนก เปิดตัว 2017 Honda Cota 4RT260 รุ่นอัพเดทสำหรับปี 2017 โดยวางจำหน่ายพร้อมเวอร์ชั่น Race Replica หรือจำลองตัวแข่งรายการ FIM X-Trail World Championship อีกด้วย

สำหรับ 2017 Honda Cota 4RT260 ที่อัพเดทล่าสุดนี้ เริ่มที่คันสตาร์ทแบบใหม่ที่ยาวกว่าเดิม โดยทาง Montesa ให้เหตุผลว่ามันจะเพิ่มแรงต่อระยะชักเพื่อให้เหมาะสมกับธรรมชาติของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ และยังเพิ่มความนุ่มนวลในการสตาร์ทรถ หรือสรุปง่ายๆทำให้สตาร์ทง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

Honda-Montesa-Cota4RT-02
2017 Honda Montesa Cota 4RT260 ได้เปลี่ยนเฉดสีที่ใช้ด้วยเช่นกัน โดยเลือกใช้สีประจำค่าย Montesa ได้แก่สีขาว, แดง, และน้ำเงิน โดยในรุ่นใหม่นี้พวกเค้าได้ทำการลงสีไปยังบริเวณการ์ดแครงก์อลูมิเนียมด้านล่างและบังโคลนด้านหน้าด้วย

โช๊คหน้าจาก TECH ถูกปรับปรุงโดยการชุบโครเมี่ยมที่แกนโช๊คเพื่อความลื่นไหลในการทำงานส่วนกระบอกโช๊คด้านล่างใช้สีดำสนิท ในขณะที่โช๊คหลังนั้นเป็นของเดิมกับปี 2016 ส่วนเวอร์ชั่น Race-Replica นั้นใช้เฉดสีส้มลาย Repsol ทีมแข่งคู่บุญของ Honda และเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังเป็นแบบเดียวกับตัวแข่งจาก Showa

Honda-Montesa-Cota4RT-03
เครื่องยนต์ยังคงเป็นของเดิม นั่นคือเครื่อง 4 จังหวะ สูบเดียว SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 260cc (ไม่บอกขนาดลูกสูบและช่วงชัก เพราะเป็นความลับของพวกรถตัวแข่งอยู่แล้ว) แต่ถูกปรับปรุงในส่วนของปั๊มติ้กหรือปั๊มน้ำมันให้มีแรงดันสูงกว่าเดิม ต่อด้วยการเสริมระบบ Engine Braking System หรือระบบลดการกระชากของตัวรถขณะปิดคันเร่ง ทำให้รถคันนี้ควบคุมได้ง่ายยิ่งขึ้น

2017 Honda Montesa Cota 4RT260 ยังไม่ได้ระบุราคาจำหน่าย แต่สำหรับช่วงเวลาที่ทาง Honda Montesa จะวางขายนั้น คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Honda Montesa เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!