2017 Norton Superbike เครื่อง V4 1,200cc กำลัง 200 แรงม้า พร้อมภาพบรรยากาศขณะกำลังผลิตในโรงงาน Norton

0

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมาทาง Norton ได้ปล่อยภาพจำลองว่าที่รถซุปเปอร์ไบค์เครื่อง V4 ขนาด 1200cc รุ่นใหม่ของทางค่าย ซึ่งทางค่ายกล่าวว่าพวกเค้าเตรียมที่จะผลิตเพื่อจำหน่ายในปี 2017 ที่จะถึงนี้

พละกำลังสูงสุดของตัวรถถูกระบุไว้ที่ 200 แรงม้า มาพร้อมกับกล้องมองหลังที่จะจับภาพและแสดงผลบนหน้าจอแทนกระจกมองหลังเดิมๆ และแน่นอนว่ามันจะถูกผลิตขึ้นด้วยจำนวนจำกัดเท่านั้น

นอกจากภาพจำลองตัวรถที่ทาง Norton ได้ปล่อยออกมาแล้ว เรายังได้รับภาพที่ถูกถ่ายไว้ในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเจ้าซุปเปอร์ไบค์เครื่อง V4 รุ่นดังกล่าวนั้นกำลังขึ้นแสตนด์อยู่

norton-v4-1200cc-superbike-while-develop-in-factory-02
และถ้าลองสังเกตุดีๆ ไล่ตั้งแต่ส่วนหน้ารถ จะเห็นว่าส่วนควบต่างๆที่ให้มา ทั้งโช๊คหน้าของ Ohlins แบบมีซับแท๊งค์ ปั๊มเบรค Brembo แบบ Monobloc ล้วนเป็นไปตามที่เราเคยนำเสนอไปเมื่อปีที่แล้ว ที่น่าแปลกใจคือสวิงอาร์มหลัง ที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะเป็นแบบแขนเดี่ยว (ในรูปจำลองที่ Norton ปล่อยก็เช่นกัน) แต่ในรูปที่เราเห็นอยู่นั้นกลับเป็นแบบอลูมิเนียมแขนคู่ซะอย่างงั้น

norton-v4-1200cc-superbike-while-develop-in-factory-03
ส่วนในรูปถัดไปจะถ่ายให้เห็นตัวโครงรถอลูมิเนียมสีเงาวับถูกถอดวางไว้กับพื้น ในขณะที่เครื่องยนต์ V4 ซึ่งใช้พื้นฐานจากเครื่อยนต์ของ Aprilia และปรับแต่งโดย Ricardo Engineering ถูกตั้งแยกไว้บนแท่นเครื่องด้านหลัง

norton-v4-1200cc-superbike-while-develop-in-factory-04
และรูปสุดท้ายที่เราได้รับมาจะแสดงให้เห็นถึงตารางที่ทางช่างของโรงงานเขียนไว้ ซึ่งเราเองก็ไม่สามารถเห็นได้ชัดเจนนักว่าเขียนถึงสิ่งใดบ้าง แต่คาดว่าจะเป็นรายการสิ่งที่ต้องทำในส่วนต่างๆของตัวรถนั่นเอง

อ่านข่าว Norton เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Superbike เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!