สตั๊นท์โปรตุเกสครึ้มใจ แต่ง 2017 Suzuki GSX-R1000 ลงแข่งแรลลี 217 กิโลเมตรจนจบการแข่งขัน

0

โดยปกติแล้ว Suzuki GSX-R1000 นั้นคือรถมอเตอร์ไซค์ที่เกิดมาเพื่อใช้งานบนถนนดำและใช้งานในสนามแข่งทางเรียบเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าหนุ่ม สตั๊นท์ ชาวโปรตุเกส นามว่า “Ricardo Domingos” จะคิดต่างออกไป จึงได้ทำการตกแต่งเจ้า GIXXER L7 ของตัวเองใหม่เพื่อใช้ลงแข่งขันรายการแรลลีทางฝุ่นสุดโหด “Baja Portalegre 500” ของบ้านเกิดตนเองที่เป็นการขับตะลุยบุกป่าฝ่าดงรวดเดียว 217 กิโลเมตรซะอย่างนั้น

2017-suzuki-gsx-r1000-dirt-Ricardo-Domingos-02
สำหรับการปรับแต่งที่นอกเหนือจากการจูนเครื่องยนต์,เปลี่ยนชุดสเตอร์ ของเจ้า GSX-R1000 L7 คันนี้ Ricardo ก็ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า ยังไงก็อยากให้มันดูเดิมๆที่สุดเท่าที่ได้ ดังนั้นเขาจึงดัดแปลงมันเท่าที่จำเป็นเพียงแค่ 3 จุดหลักๆเท่านั้น โดยเริ่มจากการเปลี่ยนเอาชุดแฮนด์จับโช้กของเดิมทิ้งไป แล้วแทนที่ด้วยแฮนด์บาร์ชุดใหม่ที่กว้างและสูงขึ้น, ยืดโช้กหน้าหลังขึ้นอีก 8 เซนติเมตร, และเปลี่ยนเอายางหนามมาใส่บนล้อแม็กเดิม ซึ่งนี่คือจุดที่ Ricardo ต้องระวังมากที่สุดเนื่องจากเขาไม่อยากให้ล้อไปกระแทกกับหลุมแรงๆจนแตกหรือคด

2017-suzuki-gsx-r1000-dirt-Ricardo-Domingos-04
ส่วนผลการแข่งขันที่ Ricado สามารถทำได้จากการควบเจ้า GSX-R1000 L7 คันนี้ ก็คืออันดับที่ 27 จาก 48 ผู้เข้าร่วม ซึ่งแม้ว่ามันจะไม่ใช่อันดับที่ดีเท่าไหร่นัก แต่เขาก็ได้พิสูจน์ชัดเจนแล้วว่า การเอาซุปเปอร์สปอร์ตไบค์พันแท้พิกัด 1,000cc กำลังสูงสุดเฉียด 200 แรงม้า มาลุยทางฝุ่นแบบจัดเต็มเป็นระยะทางกว่า 217 กิโลเมตร คือสิ่งที่สามารถทำและเกิดขึ้นได้จริง โดยเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีหลังจบการแข่งขันเอาไว้ว่า


“มันออกจะยากซักนิด แต่ผมสนุกกับมันมากเลยล่ะ, ผมรู้สึกดีตอนเห็นปฏิกิริยาของผู้คนข้างๆเส้นทางแข่งขันที่วิ่งเข้ามาดูรถใกล้ๆตอนผมขี่ผ่านพวกเขาไป, แม้แต่นักแข่งคนอื่นๆเองก็เข้ามาแสดงความยินดีกับไอเดียและทีมของผมด้วย”

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!