สรุป 9 เรื่องดราม่า 2018 ArgentinaGP เมื่อคืนนี้

0

จบลงแล้วกับการแข่งขัน 2018 ArgentinaGP การแข่งขัน 2018 MotoGP สนาม 2 ที่สนาม Termas de Río Hondo เมื่อคืนนี้่ โดยเหตุการณ์ในค่ำคืนที่ผ่่านมา มีหลายเรื่องราวสุดแสนดราม่าเกิดขึ้น ซึ่งทีมงาน MotoRival เราขอมาสรุปรวม ให้เพื่อนๆ รับทราบกันครับ (สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูสามารถดูย้อนหลังได้ที่นี่ ครับ)

1. Jack Miller ออกกริดสตาร์ท ในลำดับโพลที่ตำแหน่งเดิม เนื่องจากเจ้าตัวเลือกยางถูกแต่แรกเพียงคันเดียว ขณะที่นักบิดคนอื่นเข้า Pit ไปเปลี่ยนยางทั้งหมดทำให้ถูกปรับให้ไปออกท้ายแถว ซึ่งห่างออกไปทางด้านหลังอีก 3 แถวด้วยกัน นับเป็นการออกสตาร์ทที่ประหลาดที่สุดครั้งหนึ่ง

2. เพียงรอบแรกของการแข่งขัน Dani Pedrosa ถูก Johann Zarco ทิ่มในและแปะเล็กน้อย จนเจ้าตัวต้องยกรถหลบ และไปเหยียบน้ำ จนเกิด Highside ตัวลอยเคว้งลงมากระแทกกับพื้นอย่างแรง ต้องออกจากการแข่งขันเป็นคนแรก

3. Marc Marquez รถดับตอนกำลังจะออกตัว ทำให้เจ้าตัวต้องเข็นสตาร์ทในจังหวะธงแดง และถูกสั่งให้เข้า Pit ไปออกตัวจากในนั้น แต่เด็กระเบิดกลับไม่สนใจ มาสตาร์ทจากกริดเช่นเดิม

4. จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ Marquez โดนโทษ Ride Though ผ่าน Pit 1 รอบ ทำให้เจ้าตัวที่นำโด่งอันดับ 1 ในช่วง 5 รอบแรกรูดลงไปท้ายแถว และนั่นเป็นจุดสตาร์ทของความบ้าระห่ำของ Mad Man 93 ที่ไล่ทิ่มแซงเพื่อนนักบิดอย่างดุเดือด เริ่มที่ชนเข่าของ Aleix Espagaro จนโดนโทษต้องคืนอันดับแก่นักบิดคนอื่น และ ช็อตสำคัญ ทิ่มกระแทก The Doctor จนเจ้าตัวบานหลุดออกแทร็กไปเหยียบหญ้าซึ่งเปียก และล้มลง แต่ VR46 สามารถยกรถขึ้นมาบิดจบได้ แต่จบในลำดับที่ 19 ซึ่งไม่มีแต้ม

5. จากการกระทำดังกล่าว ส่งผลให้แม้ MM93 จะไล่อย่างดุเดืดเลือดพร่าน จนสุดความสามารถจบได้ในอันดับที่ 5 แต่เหตุการณ์ทั้งหมดในวันนี้ที่เจ้าตัวได้ทำลงไป ถูกตัดสินโทษอีก +30 วินาที จึงทำให้เจ้าตัวรูดไปจบในอันดับ 18 จากการโดน + ไปครึ่งนาที

6. Cal Cruthlow ที่บี้กันอย่างดุเดือดกับ Johann Zarco ในช่วงท้าย สามารถรับธงหมากรุกเป็นคนแรก ทำให้ Zarco ยังไม่เคยได้รับ Winner เสียทีในระดับ Premiere Class
ขณะที่ Alex Rins มีความสุขมากกับโพเดี้ยมแรกใน Premiere Class

7. Marquez เดินไป Pit ของ Movistar Yamaha หวังขอโทษ VR46 แต่ถูกไล่ตะเพิดกลับออกมา

8. หลังจบเกม Valentino และ ทีมงาน Movistar ไปพบ Race Director หวังคาดโทษ MM93 (MadMan) เพิ่ม จากพฤติกรรมบ้าระห่ำของเจ้าตัวในเกมนี้

9. Rossi ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงการกระทำของ Marquez ที่สุดแสนอันตราย และจงใจชน ซึ่งเป็นภัยต่อผู้อื่น ขณะที่ Marquez ได้ตอบโต้กลับ Vale ทันควันว่า เขาไม่มีเจตนาเช่นนั้น

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!