2018 Honda Goldwing จะมาพร้อมโช้กหน้ากัลล์วิงและอาจรวมถึงเครื่องยนต์ 4 สูบไฮบริดลูกใหม่

0

หลังจากที่เคยมีภาพเรนเดอร์จากทางสื่อประเทศญี่ปุ่นปล่อยออกมาให้ได้รับชมเมื่อ 7 เดือนก่อน ล่าสุดก็มีข้อมูลความเป็นไปได้อื่นๆที่จะเกิดขึ้นกับ Honda Goldwing รุ่นปี 2018 ซึ่งมีทั้งการปรับปรุงเครื่องยนต์ลูกใหม่ ระบบอิเล็กทรอกนิกส์อีกชุดใหญ่และระบบกันสะเทือนหน้าที่เพื่อนๆกำลังจะได้เห็นต่อจากนี้

2018-honda-goldwing-front-suspension-patent01
จากข้อมูลล่าสุดได้ระบุไว้ว่าทาง Honda จะทำการติดตั้งระบบกันสะเทือนหน้าใหม่ทรงกัลล์วิงให้ Goldwing รุ่นถัดไปซึ่งเมื่อดูหลักการทำงานเผินๆแล้วก็มีความคล้ายคลึงกับของทาง BMW ที่เคยใช้ในรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล K1600 อยู่ไม่น้อย ส่วนเครื่องยนต์ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าทางค่ายจะเลือกปรับปรุงเครื่องยนต์ 6 สูบนอนของเดิม หรือสร้างเครื่องยนต์ 4 สูบไฮบริดลูกใหม่เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน Euro5 ที่เข้มงวดกว่า Euro4 กว่าเท่าตัวได้ง่ายกว่าอย่างใดกันแน่

Honda-GoldWing_F6B-Engine
แต่สิ่งนึงที่ทาง Honda จะต้องติดตั้งเข้ามาแน่นอนคือระบบเกียร์คลัชท์คู่หรือ DCT ซึ่งอาจจะมีถึง 7 สปีดด้วยกัน และชุดเกียร์ถอยหลังอีกหนึ่งระดับให้อีกด้วย ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างแทรคชั่นคอนโทรล, เอนจิ้นแมพ, Cornering ABS, และระบบกันสะเทือน Semi-Active ก็ยัดมาให้อย่างครบครัน ซึ่งค่าการปรับเช็ทต่างๆจะแสดงบนหน้าจอแสดงผลฟูลดิจิตอลทั้งหมด แถมผู้ขับขี่ยังสามารถปรับค่าต่างๆได้ด้วยปุ่มและวงล้อหมุนที่ประกับซึ่งสะดวกอย่างมาก

2018-honda-goldwing-render-youngmachine
เรียกได้ว่าการปรับโฉมของราชาทัวร์ริ่งไบค์ขนาดยักษ์ในปี 2018 ครั้งนี้จะต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะถ้าหากทาง Honda เลือกเปิดตัว Goldwing พร้อมออพชั่นต่างๆที่เรากล่าวมาทั้งหมดจริง เหล่าคู่แข่งจะต้องออกอาการหนาวๆร้อนๆกันพอสมควรเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก MCN

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!