KTM Factory ขายตัวแข่ง (MotoGP) “2018 RC16” พร้อมแพ็คเกจสุดเอกคลูซีฟ เพียง 9.36 ล้านบาท

0

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เรามักจะเห็นแต่ทีมแข่งในเวที WSBK หรือ BSB เท่านั้นที่ประกาศขายตัวแข่งของพวกเขาหลังจบฤดูกาล และไม่มีเลยซักครั้งที่ทีมแข่งใน MotoGP จะประกาศขายตัวแข่งของพวกเขาเพราะตัวแข่งแต่ละคันล้วนมีข้อมูลที่อัดแน่นไปด้วยความลับของบริษัท แต่ดูเหมือนว่าทาง KTM จะคิดต่างออกไปจึงได้ประกาศขายเจ้า KTM RC16 ที่ใช้ทำการแข่งขันใน MotoGP ปีล่าสุดนี้แบบงงกันทั้งบาง

2018-ktm-rc16-motogp-race-bike-specs-01
โดยในส่วนของข้อมูลตัวรถในเบื้องต้นนั้น ต้องเรียนตามตรงว่ามีน้อยมาก เพราะตัวรถระดับ MotoGP นั้นมีข้อมูลที่เป็นความลับจริงๆ นอกจากข้อมูลพื้นฐานที่เพื่อนๆคงพอจะทราบดีอยู่แล้วว่าเจ้า KTM RC16 คันนี้มีขุมกำลังที่เด็ดดวงไม่แพ้คู่แข่งรายอื่นๆ นั่นก็คือเครื่องยนต์ V4 ขนาดความจุ 1,000cc ที่สามารถทำกำลังได้สูงสุดแตะ 260 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดมากกว่า 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่กลับมีน้ำหนักตัวรถที่เบาเพียง 157 กิโลกรัมเท่านั้น

2018-KTM-RC16_1
ขณะที่ชุดเบรกหน้าก็จัดเต็มด้วยปั๊ม Brembo GP4-RR ทำงานพร้อมกับจานเบรกคาร์บอนเซรามิก (และอาจจะมีจานเหล็กให้เปลี่ยนเป็นอะไหล่แยก), ด้านชุดระบบกันสะเทือน แม้จะไม่ใช่ของ Ohlins แต่ก็เป็นรุ่นโปรโตไทป์ที่รวมวิทยาการขั้นสุดของ WP เอาไว้, ส่วนชุดเฟรมก็เป็นแบบโครงเหล็กถัก ซึ่งแม้ว่าคู่แข่งรายอื่นๆจะใช้เฟรมอลูมิเนียมก็ตาม แต่เชื่อเถอะครับว่านี่คืออีกหนึ่งวิทยาการขั้นกว่าที่ KTM จะสามารถทำได้เช่นกัน

2018-KTM-RC16_3
นอกจากนี้หากลูกค้าคนไหนได้รับสิทธิในการซื้อเจ้า 2018 KTM RC16 คันนี้ไป ได้รับเซ็ทชุดแข่ง (รวมหมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้า) พร้อมลายเซ็นของ Pol Espagaro ไว้ในครอบครอง และจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกที่สามารถยืนอยู่ในห้องพิทของ KTM Factory ตอนช่วงสัปดาห์การแข่งขัน MotoGP ทุกสนามเท่าที่ต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่าเอกคลูซีฟสุดๆ

KTM-RC16-2018-ThaiGP_1
ส่วนราคาค่าตัวแบบไม่รวมภาษีที่ทาง KTM Factory ได้ประกาศเอาไว้นั้นก็อยู่ที่ 250,000 ยูโร หรือราวๆ 9,363,000 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงเลยกับตัวแข่ง MotoGP แท้ๆ คันนี้ ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆคนไหนสนใจก็รีบติดต่อไปที่ทาง rc16@ktm.com หน่อยนะครับ เพราะเขาขายแค่ 2 คันเท่านั้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก MCNEWS

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!