เปิดตัว MV Agusta Dragster 800 RR – Pirelli Edition แน็คเก็ทไบค์ตกแต่งพิเศษฉบับอิตาลีแท้ 100%

0

MV Agusta ยังคงเป็นแบรนด์ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ที่รักษาเอกลักษณ์ของตนเองไว้ได้อย่างแน่นเหนียวจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสรรหาวิธีเปิดตัวรถโมเดลใหม่ๆที่มีความพิเศษหรือมีความเป็น Limited Edition ซึ่งในคราวนี้ก็ถึงทีของ Pirelli ผู้ผลิตยางชั้นนำสัญชาติเดียวกันที่ร่วมธุรกิจด้วยกันมาอย่างเนิ่นนานของพวกเขากันบ้าง ที่จะต้องมาร่วมมือกันออกแบบโมเดลพิเศษคันใหม่ออกมาจนกลายเป็น “2018 MV Agusta Dragster 800 RR – Pirelli Edition” คันที่เรากำลังเห็นอยู่ในขณะนี้

2018-MV-agusta-dragster800rr-pirelli-edition-01
ไฮไลท์เด่นของ Dragster 800 RR – Pirelli Edition คันนี้จะแบ่งเป็น สี “NERO INTENSO OPACO/GIALLO PIRELLI” (ดำ/เหลือง) ที่มีสีพื้นตัวถังเป็นสีดำด้าน ตัดโทนด้วยเฉดสีเหลืองบนเฟรม, สติกเกอร์กราฟฟิกรอบคัน, ด้ายบนเบาะ, และสติกเกอร์ขอบล้อกับสีแบรนด์บนยาง ซึ่งเป็นสีประจำของ Pirelli นั่นเอง ส่วนสี “BIANCO ICE PERLATO/BLU AMERICA” (ขาว/น้ำเงิน) จะมีสีพื้นตัวถังเป็นสีขาว และตัดโทนตามชิ้นส่วนต่างๆเหมือนชุดสีก่อนหน้า ด้วยสีน้ำเงินแทน ที่ดูไปดูมาแล้วมันก็สวยไปอีกแบบเช่นกัน

2018-MV-agusta-dragster800rr-pirelli-edition-05
นอกจากชุดสีแล้วทาง Pirelli ยังได้ออกแบบของจุกจิกที่ใช้ในการตกแต่งเจ้า Dragster 800 RR คันนี้อีกหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ท่อไอเสียเคลือบเซรามิคสีดำที่นอกจากจะช่วยให้ตัวรถดูขึงขังขึ้นแล้ว ยังช่วยกันความร้อนได้เป็นอย่างดี, เบาะนั่งเย็บก็ขึ้นใหม่ด้วยด้ายสีเดียวกับตัวรถ (จะเหลืองหรือฟ้าก็ว่ากันไป) พร้อมปักลาย “สายฟ้า” ไว้ด้านท้าย โดยมีคำว่า “Pirelli Design” ขนาบอยู่ด้านข้าง

2018-MV-agusta-dragster800rr-pirelli-edition-08
มีเอมเบลมทรง 5 เหลี่ยมแปะไว้บนตัวรถ 2 จุดด้วยกันคือบริเวณเหนือโคมไฟหน้า และ หลังถังน้ำมัน (เอาไว้เป็นกันรอย) ซึ่งเอมเบลมที่ว่านี้ทำขึ้นจากวัสดุยางพิเศษที่ทาง Pirelli ได้ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ และแน่นอนว่าพวกเขาก็ไม่ลืมที่จะแกะลายตรงกลางเป็นรูป สายฟ้า เอาไว้ตรงกลางของเอมเบลมทั้ง 2 นี้ด้วย

2018-MV-agusta-dragster800rr-pirelli-edition-06
และในเมื่อส่วนควบต่างๆของรถปรากฏลาย “สายฟ้า” มาซะทั่วคัน ตัวยางติดรถที่ทาง MV Agusta จัดมาให้เจ้า Dragster 800 RR รุ่นพิเศษคันนี้จึงเป็นยางรุ่น DIABLO™ Supercorsa SP ขนาด 120/70 ZR17 สำหรับล้อหน้า และ 200/55 ZR17 สำหรับล้อหลัง โดยทั้งหมดก็เพื่อให้มันครบองค์และสมกับความเป็น “Pirelli Edition” ส่วนในเรื่องของราคา และจำนวนการผลิตนั้น น่าเสียดายที่พวกเขายังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลออกมาแต่อย่างใดในตอนนี้ ซึ่งเราคาดว่าทางค่ายน่าจะเปิดเผยข้อมูลในส่วนนี้อีกทีช่วงงาน EICMA Show 2018 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนหน้า

2018-MV-agusta-dragster800rr-pirelli-edition-11

อ่านข่าว MV Agusta เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!