เปิดตัว Peugeot P2X Roadster/P2X Cafe racer สองคอนเซปท์ไบค์ สไตล์ นีโอเร-โทร คันงามจากผู้ผลิตแดนน้ำหอม

0

Peugeot แบรนด์ผู้ผลิตสัญชาติฝรั่งเศสเปิดตัว 2019 P2X Roadster และ P2X Racer สองคอนเซ็ปท์ไบค์โมเดลใหม่ของทางค่ายที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ Retro Bike แต่ตกแต่งด้วยบอดี้พาร์ทสมัยใหม่ฉบับ Neo

2018-peugeot-p2x-concept-03
สำหรับข้อมูลของ P2X Concept ทั้งสองคันในเบื้องต้นนั้น มีการอิงพื้นฐานคล้ายๆกันคือ ใช้ชุดเฟรม, ถังน้ำมันทรงเหลี่ยมจัด, โช้กหน้าหัวกลับ และโช้กหลังแบบแก๊สมีซับแทงค์คู่, ไฟหน้า, ไฟท้าย, ไฟเลี้ยวชุดเดียวกันทั้งหมด แม้แต่เครื่องยนต์ก็ยังเป็นแบบสูบเดียว แคมคู่ ระบายความร้อนด้วยน้ำเหมือนกัน แต่มีการขยายความจุให้ต่างกันเล็กน้อย

2018-peugeot-p2x-concept-02
โดยในฝั่งของ P2X Roadster (คันสีน้ำเงิน) ที่ถูกตกแต่งด้วยชุดแฮนด์บาร์, เบาะนั่งตอนยาว, และล้อซี่หน้าหลังจะใช้เครื่องยนต์ขนาดความจุ 125cc ส่วนตัว P2X Cafe Racer (คันสีขาว) ที่ถูกตกแต่งด้วยแฮนด์จับโช้กใต้แผงคอ, ตูดมด, และล้ออลูมิเนียมฟอร์จ จะใช้เครื่องยนต์ที่ขนาดใหญ่กว่าคือ 300cc

2018-peugeot-p2x-concept-06
และแม้ว่าตัวรถจะมีความจุเพียง 125cc กับ 300cc แต่ทาง Peugeot ก็ได้จัดระบบอิเล็กทรอนิกส์มาให้ครบครัน ทั้งระบบป้องกันล้อล็อก ABS, ชุดหน้าจอแสดงผล TFT Full-Color ขนาด 5 นิ้ว ที่สามารถเช่ือมต่อโทรศัพท์เพื่อเข้าถึงโหมดนำทาง GPS ซึ่งน่าเสียดายที่ในตอนนี้มันยังคงเป็นเพียงคอนเซปท์ไบค์เท่านั้น แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าอีกไม่เกินครึ่งปีนับจากนี้พวกเขาจะเปิดตัวขายมันจริงๆ เพราะหน้าตาโดยรวมถือว่าสมบูรณ์มากเลยทีเดียว

2018-peugeot-p2x-concept-05
อ่านข่าว Peugeot เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!