เผยรายชื่อ “4 นักบิดไทย” ลุยศึก “MotoGP” โฮมเรซครั้งแรก

0

เปิดรายชื่อนักบิดไทยทั้ง 4 คน เพื่อลุยศึก MotoGP ครั้งแรกของประเทศไทย รายการ PTT Thailand Grandprix 2018 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ โดยมี 3 ดาวรุ่งในรุ่น Moto3 อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก Honda Team Asia, “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก VR46 Master Camp Team, “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก A.P. Honda Racing Thailand ล่าสุด “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร เพิ่งได้รับการยืนยันให้ลงบิดในรุ่น Moto2 ร่วมกับ SAG Racing Team

chip-nakarin-moto3-2018-jerez-result-01
โดยนอกจากการได้สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกใน รายการ MotoGP กับลีลาของนักบิดชั้นนำอาทิ วาเลนติโน รอสซี่, มาร์ค มาร์เกซ, ฮอร์เก ลอเรนโซ, อันเดรีย โดวิซิโอโซ รวมถึง มาเวริค บีญาเลส แล้ว แฟนๆ ชาวไทยจะได้ส่งเสียงเชียร์กึกก้องสนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้กำลังใจนักบิดชาวไทยทั้ง 4 คน ที่ลงทำการแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้

somkait-jantra-ap-honda-racing-02
สำหรับนักบิดไทยที่จะลงแข่งขันในศึก PTT Thailand Granprix 2018 นำโดย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก Honda Team Asia ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล ซึ่งนี่ถือเป็นโฮมเรซ MotoGP ครั้งแรกของนักบิดไทย รวมถึง 2 นักบิดดาวรุ่งที่กำลังสร้างชื่อในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ FIM CEV Moto3 Junior ได้แก่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก VR46 Master Camp Team และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก A.P. Honda Racing Thailand ไทยแลนด์ ที่ลงชิงชัยด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด

Stamp-Moto3-CEV
ล่าสุดในวันศุกร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันแบบเรซเดียวของ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร อดีตนักบิดในรุ่น Moto2 โดยนักบิดไทยรายนี้จะร่วมทีม SAG Racing ลงดวลความเร็วในรุ่น Moto2 ภายใต้การผลักดันของ ปตท.

TingNote-SB1-P1
ทั้งนี้ ในสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน PTT Thailand Granprix 2018 นับเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของแฟนความเร็วชาวไทย ที่จะเดินทางเข้าชมศึกโมโตจีพีครั้งแรกในประเทศไทย รวมถึงการได้ส่งเสียงเชียร์นักบิดไทยให้คว้าชัยในบ้านเกิดด้วย

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!