เปิดตัว 2018 Vespa Elettrica เวสป้าไฟฟ้า วิ่งได้ 100 กม./การชาร์จไฟ [EICMA2017]

0

ผ่านไปหนึ่งปีนับตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรกของ 2018 Vespa Elettrica ล่าสุดพวกเค้ากลับมาเปิดตัวเจ้านี่อีกครั้งที่งานเดิมซึ่งก็คือ EICMA2017 ซึ่งคราวนี้มันกลับมาแสดงตัวในฐานะตัวขายจริงเรียบร้อยแล้วเพื่อเอาใจเหล่าหนุ่มสาวรักษ์โลกทั้งหลาย

2018-vespa-elettrica-prodution-launch-05
โดยความต่างในเรื่องของดีไซน์ภายนอกระหว่างตอนเป็นโฉมคอนเซ็ปท์ และโฉมขายจริงของเจ้า 2019 Vespa Elettrica คันนี้นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก เว้นก็แค่เพียงชุดโคมไฟหน้าที่ปรับใหม่จากแบบหลอดฮาโลเจนธรรมดาๆ เป็นแบบหลอด LED ตามสมัยนิยม และปรับลวดลายของชุดล้ออัลลอยด์ใหม่ให้ดูสวยงามเข้ากับยุคปัจจุบันมากขึ้น

2018-vespa-elettrica-prodution-launch-03
ด้านพละกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าติดรถนั้นทาง Vespa ระบุไว้ว่า 2018 Vespa Elettrica มีตัวเลขแรงม้าตอนขับขี่ปกติที่ 2 กิโลวัตต์ หรือ 2.68 แรงม้า และมีตัวเลขพละกำลังสูงสุดอีก 4 กิโลวัตต์หรือ 5.36 แรงม้าไว้ใช้ตอนแซง ส่วนระยะทางการขับขี่ต่อการชาร์จแบตเตอร์รี่เต็มหนึ่งครั้งนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 100 กิโลเมตร และถ้าหากแค่นั้นยังไม่พอ ทางค่ายก็มีเวอร์ชั่นพิเศษที่ใช้ชื่อว่า Elettrica X ไว้รับรองลูกค้าซึ่งในรุ่นนี้นั้นจะรองรับการใช้งานได้กว่าเดิมถึง 2 เท่า หรือราวๆ 200 กิโลเมตรด้วยกัน ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับตัวเจเนอเรเตอร์ที่สามารถปั่นไฟกลับเข้าระบบได้ดีกว่ารุ่นปกติ แม้ว่าที่จริงแล้วในโฉม X นั้นจะมีขนาดแบตเตอรรี่ติดรถเล็กกว่ารุ่นธรรมดาก็ตาม

2018-vespa-elettrica-prodution-launch-04
ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆของเจ้า 2018 Vespa Elettrica คันนี้นั้นก็มีทั้งชุดหน้าจอแสดงผลขนาด 4.3 นิ้วแบบ Full-Color TFT ซึ่งจะแสดงผลทั้งความเร็ว, ระดับปริมาณไฟที่คงเหลืออยู่ในแบต ซึ่งเจ้าหน้าจอตัวนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือเพื่อเข้าสู่โหมดการติดต่อ ทั้งแจ้งเตือนสายเข้ากับข้อความ และสามารถเล่นเพลงที่อยู่ในลิสต์ของเครื่องได้ (ตัวรถไม่ได้มีลำโพงนะครับ ฟังเพลงในที่นี้หมายถึงผู้ใช้มีหูฟังส่วนตัวที่เชื่อมต่อกับมือถืออีกทีหนึ่ง) และปิดท้ายด้วยระบบเรียกหาตัวรถซึ่งนอกจากจะช่วยผู้ใช้ในกรณีลืมที่จอดแล้ว ยังช่วยตามหาตัวรถกรณีถูกขโมยได้อีกด้วย

2018-vespa-elettrica-prodution-launch-02
อ่านข่าวสาร Vespa เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!