เปิดตัว Yamaha Lexi 125 พรีเมียมสกูตเตอร์หรู น้อง Nmax มาพร้อม VVA คาดเปิดตัวในไทยปีนี้

0

Yamaha Indonesia เปิดตัวพรีเมียมสกูตเตอร์น้องใหม่ Yamaha Lexi 125 โดยดึงสองนักบิดชื่อดังอย่าง Valentino Rossi และ Maverick Vinales มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ในงานด้วยเนื่องจากเจ้าสกูตเตอร์รุ่นดังกล่าวนั้น นอกจากจะมีเวอร์ชั่นมาตรฐานที่เน้นการใช้งานแบบหรูหราสะดวกสบายแล้วยังมีเวอร์ชั่นพิเศษที่แฝงด้วยกลิ่นอายความเป็นสปอร์ตไบค์เอาไว้ด้วย

Yamaha Lexi 125
เริ่มจากจุดเด่นแรกก่อนเลยก็คืองานดีไซน์ภายนอก Yamaha Lexi 125 เน้นเส้นสายโค้งมนแต่ผสมผสานกับไฟหน้า LED กรอบเหลี่ยมคมได้อย่างลงตัว แน่นอนว่าไฟท้ายเองก็เป็นแบบ LED ด้วยเช่นกัน, ชุดหน้าจอมาตรวัด LCD Full-Digital, ระบบกุญแจ Keyless พร้อมฟังก์ชั่นเรียกหาตัวรถ, พอร์ทชาร์จไฟสำหรับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ชุดยางหน้าหลังขนาด 90/90-14 ที่ล้อหน้าและ 100/90-14 ที่ล้อหลังซึ่งถือว่าใหญ่กว่าเพื่อนร่วมคลาส 125cc มาอีกหนึ่งระดับ

Yamaha Lexi 125
ด้านเครื่องยนต์แม้จะมีพิกัดคุ้นหูอย่าง 125cc แต่จากการที่เราได้ลองอ่านสเปคคร่าวๆดูก็พบว่าเจ้าเครื่องยนต์ Yamaha Lexi 125 เป็นบล็อคใหม่แท้ๆ ไม่ใช่บล็อคเดียวกันกับของ Grand Filano หรือ Qbix โดยสังเกตุได้จากขนาดลูกสูบและช่วงชักที่ต่างกัน ซึ่งทาง Yamaha ได้ระบุไว้ว่าตัวลูกสูบในเจ้า Lexi คันนี้นั้นเป็นแบบอลูมินัมฟอร์จเลยทีเดียว และแน่นอนว่ามันจะต้องทำงานร่วมกับเสื้อสูบ Diasil เสริมด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA และเทคโนโลยี Bluecore

Yamaha Lexi 125
และอย่างที่เรากล่าวไปขั้นต้นนั่นก็คือว่า Yamaha ได้เปิดตัว Lexi 125 โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยด้วยกันซึ่งก็คือรุ่นมาตรฐานที่จะได้รับการติดตั้งออพชั่นทุกอย่างที่เรากล่าวมา และรุ่น S ที่จะมีออพชั่นเสริมคือชุดโช๊กอัพแก๊สมีซับแทงค์แยก และระบบกุญแจ Keyless ติดตั้งมาให้ตั้งแต่ออกโรงงาน
ส่วนราคานั้นยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแต่คาดว่าคงอีกไม่นานเท่าไหร่นัก เนื่องจากกำหนดส่งมอบเจ้าพรีเมียมสกูตเตอร์คันนี้สำหรับตลาดอินโดก็คือช่วงอีก 3 เดือนข้างหน้าหรือช่วงเดือนเมษาที่จะถึงนี้นั่นเอง ในขณะที่ประเทศไทยเรานั้นก็ไม่แน่เหมือนกันว่าทาง Thai Yamaha จะนำเข้ามาจัดจำหน่ายด้วยหรือไม่เนื่องจากเจ้านี่เองก็มีแนวโน้มที่จะเป็น 1 ใน 6 โมเดลรถเล็กที่ทางค่ายอาจจะเปิดตัวในปีนี้ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก Yamaha-Indonesia

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!