BMW F850XR น้องเล็ก S1000XR เครื่อง F850GS เตรียมเปิดตัวสัปดาห์หน้า

0

ย้อนไปช่วงกลางปี ทาง BMW ได้มีการเปิดตัวคอนเซปท์สปอร์ต-ทัวร์ริ่ง 9cento ออกมาเป็นครั้งแรก และกระแสตอบรับในขณะนั้นถือว่าดีเป็นอย่างมาก ซึ่งข่าวดีก็คือขณะนี้ทางค่ายได้มีแผนที่จะผลิตมันขึ้นมาเพื่อจำหน่ายจริงๆ และอาจจะเปิดตัวในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้านี้ในชื่อ “F850XR” หรือก็คือรุ่นน้องสายตรงจาก S1000XR นั่นเอง

BMW 9cento - Concept

BMW 9cento – Concept

สำหรับข้อมูลในเบื้องต้นของ 2019 F850XR ก็มีอยู่ว่า ขณะนี้มันได้ถูกนำมาขับทดสอบบนถนนหลวงแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยจากการสังเกตุตัวรถคร่าวๆในภาพ Spyshot (เราจะแนบลิงค์ไว้ด้านล่าง) ก็ต้องบอกตรงๆว่ารูปร่างหน้าตาของมันแทบจะลอกแบบมาจาก 9cento – Concept โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุดแฟริ่งด้านข้างที่ลอกดีไซน์เดียวกันมาเป๊ะๆ จะมีคาดเคลื่อนไปบ้างเล็กน้อยก็เพราะชิ้นส่วนอื่นๆที่แปลกไปคือของที่ทำขึ้นมาเพื่อติดรถตอนขายจริงเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ชุดล้อที่เปลี่ยนจากของ Marchesini เป็นล้อเดียวกับ F750GS, ชุดโช้กหน้าหัวกลับที่เปลี่ยนจากของ Ohlins เป็นหัวกลับ OEM ปลอกดำธรรมดา, และท่อไอเสียทรงใหม่ที่มาพร้อมหม้อพักสำหรับใส่ตัวกรองมลพิษ หรือ แคทตาไลติก

BMW 9cento - Concept

BMW 9cento – Concept

นอกจากนีั้ ด้วยความที่ตัวรถ F850XR คันทดสอบที่อยู่ในภาพ มีปี๊บหลังติดมาถึง 3 ใบ ดังนั้นจึงมีความเป็ฯไปได้สูงมากที่ทาง BMW อาจจะไม่ได้เปิดตัวมันออกมาแค่เพียงเวอร์ชันเดียวเท่านั้น แต่อาจจะมีเวอร์ชันที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานเดินทางไกลเต็มขั้น และใช้รหัสอักษรต่อท้ายว่า “GT” เพิ่มขึ้นมาอย่างน้อยอีก 1 รุ่น

BMW F850GS

BMW F850GS

ส่วนข้อมูลตัวรถด้านอื่นๆของ 2019 BMW F850XR ก็คือ มันจะใช้พื้นฐานตัวรถเดียวกันกับ F850GS ที่พึ่งมีการเปิดตัวในไทยไปสัปดาห์ก่อน ทั้งเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 853cc กำลังสูงสุด 93.8 แรงม้าที่ 8,250 รอบ/นาที มาพร้อมระบบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆอย่างเช่น ชุดไฟหน้า/ไฟท้ายแบบ LED, ชุดมาตรวัด Full-Color TFT ขนาด 6.5 นิ้ว ซึ่งมีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่านระบบลูทธฝังมาให้ และคาดว่ามันจะถูกเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดก็คือในงาน EICMA Show 2018 สัปดาห์หน้า

ชมภาพ Spyshot ได้ที่นี่

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!