Ducati เตรียมเปิดตัว Hypermotard ใหม่สิ้นปีนี้ด้วยเครื่องยนต์จาก Multistrada 950

0

ย้อนไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเราได้ทำการนำเสนอไปแล้วว่า ทาง Ducati ได้เริ่มทดสอบ Hypermotard รุ่นใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยในขณะนั้นเรามีแค่เพียงข้อมูลจากการสังเกตุลักษณะภายนอกจากภาพ Spyshot เพียงอย่างเดียว แต่ในวันนี้เรากลับได้ข้อมูลทางเทคนิคของมันมาให้เพื่อนๆได้วิเคราะห์กัน ซึ่งมันจะมีอะไรบ้าง มาว่ากันเลยดีกว่าครับ

Hypermotard 939

Hypermotard 939

เริ่มจากข้อมูลในส่วนของเครื่องยนต์ ที่มีการระบุไว้ชัดเจนว่าจะเป็นบล็อค Testastretta 11 ° เหมือนเดิม แต่อิงพื้นฐานจาก Multistrada 950 แล้วมาปรับจูนย่านกำลังใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานมากขึ้น ทั้งการเปลี่ยนผู้ออกแบบซอฟท์แวร์จัดการเครื่องยนต์จาก Magnati Marelli เป็็น Bosch และลดอัตราส่วนกำลังอัดลงเหลือราวๆ 12.6:1 (จากเดิมมีอัตราส่วนกำลังอัด 13.1:1) จนสามารถทำแรงม้าได้สูงสุดแตะ 112.6 ตัว (เยอะกว่าเดิม 4 ตัว)

hypermotard 939 SP

hypermotard 939 SP

ในขณะนั้นเองน้ำหนักตัวของ 2019 Hypermotard ก็เพิ่มขึ้นอีกราวๆ 8 กิโลกรัมด้วยกันเนื่องจากการปรับปรุงในหลายๆจุด โดยเฉพาะระบบระบายไอเสียที่มีการอัพเกรดจนรองรับมาตรฐานมลพิษระดับ Euro5 แล้วเป็นที่เรียบร้อย

hypermotard 939 SP

hypermotard 939 SP

ด้านข้อมูลอื่นๆเช่นชุดโครงสร้างหรือเฟรมตัวรถ แม้จะยังไม่มีการระบุอะไรไว้ชัดเจนมากมายนัก แต่กับข้อมูลที่ระบุไว้ว่าระยะฐานล้อของมันจะหดสั้นลงกว่าเดิม กับชุดซับเฟรมหลังที่เปลี่ยนกลับไปเป็นแบบโครงเหล็กถักเหมือน Hypermotard รุ่นแรกๆ ทำให้ 2019 Hypermotard คันนี้น่าจะให้ฟีลลิ่งการใช้งานจริงที่ดูดีกว่าเดิมไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับช่วงเวลาเปิดตัว ก็ยังยืนยันอยู่ตามกำหนดการเดิมคือช่วงงาน EICMA Show 2018 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก Bikesocial

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!