หลุดโบรชัวร์ BMW โผล่ชื่อโมเดลใหม่ F850RS (สปอร์ต-ทัวร์ริ่ง) คาดเตรียมเปิดตัวอย่างเร็วไม่เกินกลางปีนี้

0

ย้อนไปเมื่อช่วงปลายปี 2018 เราได้เคยนำเสนอไปว่า ทาง BMW กำลังทดสอบรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ที่ใช้พื้นฐานของ F850GS แต่มีดีไซน์แปลกตาออกไปในลักษณะของมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต-แอดเวนเจอร์ ซึ่งดูเหมอนว่ามันกำลังใกล้จะถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะเปิดตัวมันแล้วล่ะครับ หลังจากที่เราได้เบาะแสสำคัญเป็นชื่อรุ่นมอเตอร์ไซค์ปริศนาในหนังสือโบรชัวร์ 2019 BMW

2019-f850rs-name-leak-brochure-01
โดยสำหรับภาพที่เพื่อนๆกำลังเห็นอยู่ในขณะนี้ คือภาพหน้าหนังสือหน้าหนึ่งในเล่มโบรชัวร์รถมอเตอร์ไซค์โมเดลปี 2019 ของทาง BMW ที่ได้มีการระบุชื่อรุ่นรถปริศนา “F850RS” เอาไว้ด้วย ซึ่งหากให้คาดการณ์คร่าวๆ เจ้า F850RS ที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่นี้ จะต้องปรากฎโฉมด้วยรูปลักที่คล้ายกับ R1200RS ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต-ทัวร์ริ่ง

BMW 9cento - Concept

BMW 9cento – Concept

แต่ทั้งนี้ สำหรับตัวรถที่เราได้กล่าวในข้างต้นว่าทาง BMW ได้ทดสอบและถูกจับภาพสปายช็อตได้นั้น แท้จริงแล้วมันกลับมีดีไซน์แบบรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต-แอดเวนเจอร์ เหมือน S1000XR ที่มีขนาดตัวสูงกว่า ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ ทั้ง F850RS และ F850XR ต่างก็กำลังจะเปิดตัวภายในช่วงใดช่วงหนึ่งของปีนี้ทั้งคู่ หรือเผลอๆอาจจะภายในช่วงกลางปีนี้ถ้าดูจากการที่ทางค่ายได้ระบุชื่อรุ่นรถไว้ชัดเจนตั้งแต่ต้นปี

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!