Harley-Davidson™ เผยโฉมรถต้นแบบสองล้อระบบไฟฟ้าน้ำหนักเบา 2 รุ่น พลิกโฉมวงการในงาน CES

0

หลังจากที่เมื่อวันก่อนเราได้มีการนำเสนอข้อมูล ราคามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของค่ายอย่างเจ้า Livewire อย่างเป็นทางการสำหรับจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว มาวันนี้ ทาง Harley-Davidson™ ก็ได้มีการเผยโฉมรถสองล้อระบบไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ได้แก่ HD Electric Concept 1 และ HD Electric Concept 2 ในงาน Consumer Electronics Show (CES) ที่เมืองลาสเวกัส เพิ่มเติมอีก 2 รุ่นด้วย

2019-Harley-Davidson-Electric-concept-ces-02
โดยสำหรับทางฝั่งของ HD Electric Concept 1 นั้น จะมาในลักษณะของจักรยานไฟฟ้าแนวเสือภูเขา เอาใจผู้ใช้ขาลุย แต่จะแตกต่างตรงที่มันถูกถอดขาปั่นออกไป เพราะด้วยชุดมอเตอร์ไฟฟ้า ที่รับพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาดกระทัดรัดซึ่งติดตั้งอยู่กลางลำตัวของโครงมาเป็นตัวผลักดันให้จักรยานเคลื่อนตัวไปข้างหน้าแทน, ขณะที่ระบบกันสะเทือนด้านหน้าก็เป็นแบบหัวกลับมีการ์ดโช้กมาให้ ส่วนด้านหลังเป็นแบบสวิงอาร์มทำงานร่วมกับโมโนช็อคมีซับแทงค์แยก, ส่วนระบบเบรกเป็นแบบดิสก์หน้า/หลัง ทำงานร่วมกับปั๊มแรงดันจาก Shimano ขนาดกำลังดีรับกับขนาดตัวรถ, และปิดท้ายด้วยชุดล้อขนาดวง 29 นิ้วรัดด้วยยางหนามฉบับเทรลไบค์

2019-Harley-Davidson-Electric-concept-ces-03
ด้า่น HD Electric Concept 2 ก็ปรากฏตัวด้วยรูปลักษณ์แบบสกูตเตอร์ที่มาพร้อมกับหน้าตาเรียบง่าย แต่ดุสะดุดตากว่าใคร ด้วยชุดเฟรมแบบ แบคโบน ที่มีตัวแบตเตอรี่วางนอนอยู่กลางลำตัวด้านล่าง, มอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งเอาไว้ขับล้อหลังถูกออกแบบให้ฝังเนียนไว้เป็นส่วนเดียวกันกับแบต, ช่องว่างตรงกลางทางฮาร์เลย์ก็ออกแบบไว้สำหรับวางสิ่งของ, พักเท้าออกแบบให้เป็นทรงยาวคล้ายกับสเกตบอร์ด, แฮนด์บาร์มีลักษณะคล้ายกับจัรยาน BMX, และชุดล้อหน้าหลังเป็นแบบล้อซี่รัดด้วยยางไซส์ 20×4-1/4

2019-Harley-Davidson-Electric-concept-ces-04
อย่างไรก็ดี แม้ว่าทั้งสองคันนี้ทาง Harley-Davidson จะเปิดตัวมันออกมาในฐานะรถต้นแบบ แต่เราเชื่อว่าด้วยหน้าตาและรูปลักษณ์ภายนอกที่โดนใจวัยรุ่นขนาดนี้ เชื่อว่าจะต้องมีหลายคนเรียกร้องให้พวกเขาผลิตมันออกมาขายจริงๆในอนาคต และทางค่ายคงไม่ลังเลที่จะปฏิเสธกระแสตรงนี้แน่นอน หรือเพื่อนๆคิดว่าไม่ล่ะครับ ?

อ่านข่าวสาร มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Harley-Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!