ยืนยัน 2019 Harley-Davidson FXDR 114 เตรียมเปิดตัวปลายเดือนนี้ที่งาน Motor Expo 2018

0

ย้อนไปเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ ทางทีมงาน MotoRival เราได้มีโอกาสเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์สู่ช่วงวันจัดงาน “Motor Expo 2018” [TIME2018] ซึ่งนอกจากทางผู้จัดจะเชิญสื่อให้เข้าร่วมในงานนับถอยหลังนี้แล้ว พวกเขาก็ยังได้เชิญเหล่าผู้บริหารจากแบรนด์ผู้ผลิตต่างๆให้มาพูดถึงภาพรวมบูธของตัวเองในงาน “มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 35” นี้ด้วย และแน่นนว่าทาง Harley-Davidson เองก็ไม่พลาดที่จะมาประชาสัมพันธ์บูธของตัวเองเช่นกัน

2019-harley-davidson-fxdr114-04
โดยหนึ่งในสาระสำคัญที่เราได้รับมาจากการบอกกล่าวของผู้บริหาร Harley-Davidson ก็คือ พวกเขาเตรียมที่จะเปิดตัวเพาเวอร์ครุยเซอร์น้องใหม่ล่าสุดของทางค่ายที่พึ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อราวๆ 3 เดือนก่อน ซึ่งนั่นก็คือเจ้า “2019 Harley-Davidson FXDR 114” คันที่เราขึ้นภาพให้เพื่อนๆได้เห็นกันอยู่ตอนนี้ด้วย

2019-harley-davidson-fxdr114-05
และสำหรับดีไซน์ในภาพรวมของ FXDR 114 คันนี้แม้จะยังตั้งอยู่พื้นฐานของครุยเซอร์ตระกูล Softail แต่รูปลักษณ์ภายนอกกับมีการปรับใหม่หมด ตั้งแต่หัวจรดท้าย เพื่อให้ตรงตามตอนเซปท์ในการออกแบบ ที่ชูในรเื่องของ “จิตวิญญาณแห่ง Drag-Bike” เช่น ชุดแฮนจับโช้ก, ถังน้ำมันทรงหยดน้ำที่มีการตีเส้นเหลี่ยมสัน, ท้ายรถแบบตัวแข่งทางตรง, กันดีดแบบฉบับเพาว์เวอร์ครุยเซอร์ เสริมด้วยชุดจอแสดงผลเองก็มีการปรับปรุงให้เป็นแบบฟูลดิจิตอลเต็มขั้น ขณะที่ชุดระบบส่องสว่างก็เป็นแบบ Full-LED และปรับปรุงชิ้นส่วนสำคัญอย่าง ซับเฟรมและสวิงอาร์มใหม่ให้เบากว่าเดิมด้วยการให้ไปใช้วัสดุอลูมิเนียมผสมแทนเหล้กหล่อของเดิม ซึ่งช่วยรีดน้ำหนักได้ถึงเกือบ 10 กิโลกรัม เสริมชุดโช้กหน้าหัวกลับ และใช้โช้กหลังคู่แบบปรับตั้งค่าได้

2019-harley-davidson-fxdr114-02
นอกจากนี้ตัวเครื่องยนต์ Milwaukee-114 ที่ถูกเลือกนำมาติดเจ้า FXDR 114 คันนี้ก็ยังมีการปรับจูนใหม่จนสามารถดึงแรงบิดสูงสุด 161 นิวตันเมตรได้ด้วยรอบเพียง 3,500 รอบ/นาทีเท่านั้น โดยส่วนนึงต้องยกยอดให้กับชุดกรองอากาศที่วางตำแหน่งให้หันตรงเไปด้านหน้าสำหรับดักอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ กับท่อไอเสียขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้สามารถระบายไอเสียได้ไหลลื่นมากขึ้น ซึ่งหากสังเกตุดีๆจะเห็นได้ว่าตัวท่อมีการดีไซน์ให้เป็นทรงสามเหลี่ยมเพื่อเอื้อต่อการทิ้งโค้งให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

2019-harley-davidson-fxdr114-03
ส่วนในเรื่องของราคาทางผู้บริหารยังไม่ได้มีการกล่าวถึงในงานครั้งนี้ แต่หากประเมินคร่าวๆจากสัดส่วนราคาสำหรับวางจำหน่ายในประเทศไทยที่เปลี่ยนไปของรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ในปัจจุบัน เราคาดว่าช่วงราคาของ 2019 Harley-Davidson FXDR 114 จะต้องอยู่ที่ราวๆ 1.3-1.4 ล้านบาท ยังไงก็รอติดตามชมกันได้เลยครับผม ที่งาน Motor Expo 2018 สิ้นเดือนนี้

อ่านข่าวสาร TIME2018 เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Harley-Davidson เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!