เปิดตัว 2019 Harley-Davidson FXDR 114 เพาเวอร์ครุยเซอร์คันแรงล่าสุด กับคอนเซปท์จิตวิญญาณแห่ง “Drag-Bike”

0

อาจจะดูไม่คุ้นหูคุ้นตาไปบ้าง แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าโมเดลครุยเซอร์ในยุคหลังๆของ Harley-Davidson นั้นถูกออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ จนแทบลืมกลิ่นอายความคลาสสิคเดิมๆไปเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโมเดลใหม่ที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่กี่วันอย่างเช่นเจ้า FXDR 114 เพาเวอร์ครุยเซอร์คันล่าสุดที่มาพร้อมกับจิตวิญญาณแห่ง “Drag-Bike” คันนี้

2019-harley-davidson-fxdr114-02
ดีไซน์ในภาพรวมของ FXDR 114 คันนี้แม้จะยังตั้งอยู่พื้นฐานของครุยเซอร์ตระกูล Softail แต่รูปลักษณ์ภายนอกกับมีการปรับใหม่หมด ตั้งแต่หัวจรดท้าย เช่น ชุดแฮนจับโช้ก, ถังน้ำมันทรงหยดน้ำที่มีการตีเส้นเหลี่ยมสัน, ท้ายรถแบบตัวแข่งทางตรง, กันดีดแบบฉบับเพาว์เวอร์ครุยเซอร์ เสริมด้วยชุดจอแสดงผลเองก็มีการปรับปรุงให้เป็นแบบฟูลดิจิตอลเต็มขั้น ขณะที่ชุดระบบส่องสว่างก็เป็นแบบ Full-LED โดยทั้งหมดที่ว่ามานี้จะเน้นที่ความดุดันและโฉบเฉี่ยวมากขึ้นตามแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ระบุไว้ในข้างต้น

2019-harley-davidson-fxdr114-05
และเพื่อให้ตัวรถมีสมรรถนะตรงตามแนวคิดในการออกแบบมากขึ้น ทาง Harley-Davidson ยังได้ปรับปรุงชิ้นส่วนสำคัญอย่าง ซับเฟรมและสวิงอาร์มใหม่ให้เบากว่าเดิมด้วยการให้ไปใช้วัสดุอลูมิเนียมผสมแทนเหล้กหล่อของเดิม ซึ่งช่วยรีดน้ำหนักได้ถึงเกือบ 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว

2019-harley-davidson-fxdr114-03
นอกจากนี้ตัวเครื่องยนต์ Milwaukee-114 ที่ถูกเลือกนำมาติดเจ้า FXDR 114 คันนี้ก็ยังมีการปรับจูนใหม่จนสามารถดึงแรงบิดสูงสุด 161 นิวตันเมตรได้ด้วยรอบเพียง 3,500 รอบ/นาทีเท่านั้น ซึ่งส่วนนึงต้องยกยอดให้กับชุดกรองอากาศที่วางตำแหน่งให้หันตรงเไปด้านหน้าสำหรับดักอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ กับท่อไอเสียขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้สามารถระบายไอเสียได้ไหลลื่นมากขึ้น

2019 Harley-Davidson FXDR 114.

2019 Harley-Davidson FXDR 114.

ด้านชุดระบบกันสะเือนเองก็จัดเต็มไม่แพ้กัน เพราะชุดโช้กหน้ามีการเปลี่ยนไปใช้แบบหัวกลับ ส่วนด้านหลังก็เป็นแบบโมโนช็อกปรับค่าได้ แถมการเช็ทความสูงตัวรถในเบื้องต้นเองยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใต้ท้องรถเพื่อให้มันเหมาะสำหรับการเทโค้งมากขึ้น (กับเรื่องนี้ทาง Harley-Davidson จริงจังมากถึงขึ้นปรับดีไซน์ปลายท่อให้มีรูปทรงเป็นสามเหลี่ยมสำหรับหลบพื้นตอนรถเอียงเลยทีเดียว)

2019-harley-davidson-fxdr114-04
สำหรับตัวเลขราคาในเบื้องต้นแบบไม่รวมภาษีนำเข้าของเจ้า 2019 Harley-Davidson FXDR 114 คันนี้นั้นอยู่ที่ 21,349 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 697,900 บาทเท่านั้น แต่ถ้าหากนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยก็มีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขตั้งขายจริงจะพุ่งไปแตะหลัก 1.7 ล้านบาทเลยทีเดียว (เปรียบจากสัดส่วนราคารุ่นอื่นๆที่มีการนำเข้ามาในไทยในปัจจุบัน)

อ่านข่าวสาร Harley-Davidson เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!