ลือ ! 2019 Honda Scoopy-i 150 อยู่ในระหว่างพัฒนา ก่อนเตรียมเปิดตัวช่วงกลางปีหน้าเป็นอย่างเร็ว

0

จากกระแสการตอบรับที่ดีในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่ดีขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มพิกัด 150cc จึงทำให้ดูเหมือนว่า Honda อาจเตรียมนำเครื่องยนต์ของ PCX 150 รุ่นปัจจุบันไปใช้กับแฟชันสกูตเตอร์อย่าง Scoopy-i เหมือนกับครั้งของ Click 150i ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางปีนี้ด้วย

2018-Honda-project-g-scoopy-i-concept-02
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางสื่ออินโดนีเซียได้มีการระบุเอาไว้ว่า ขณะนี้ทาง Astra Honda Motor (บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ Honda ประจำประเทศอินโดนีเซีย) ได้เริ่มทำโปรเจ็ค Scoopy-i 150 แล้วเรียบร้อย โดยขุมกำลังลูกใหม่ของมันนั้น จะมีพื้นฐานเดียวกันกับ PCX 150 และคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงกลางปีหน้าเป็นอย่างเร็วที่สุด

2018-Honda-project-g-scoopy-i-concept-03
ส่วนหน้าตาของตัวรถในเบื้องต้น คาดว่าทาง AHM จะอิงดีไซน์จาก Honda Project G Concept ที่พึ่งมีการนำไปจัดแสดงเป็นครั้งแรกเมื่อต้นเดอนพฤศจิกายนที่ผ่านมาในงาน IMOS2018 ซึ่งจะเห็นได้ว่าแม้มันจะแทบไม่มีชิ้น่สวนใดที่เป็นของเดิมกับ Scoopy-i รุ่นปัจจุบันเลย แต่ยังไงลายเส้นแบบนี้ก็แสดงถึงความเป็นตัวตนของ แฟชันสกูตเตอร์ ยอดนิยมคันที่เรากล่าวถึงอยู่ได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งเราคงต้องมาลุ้นกันอยู่ดีว่าเมื่อเปิดขายจริงแล้วทาง Honda จะตัดแต่งหน้าตาของมันไปอีกมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้มันเหมาะกับการขายจริง

ขอบคุณข้อมูลจาก Kompas.com
ขอบคุณภาพจาก Warungasep.com

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!