Horwin Super Soco TS/TC มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์โดนใจวัยรุ่น จากประเทศเยอรมัน

0

ขณะที่ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งหลายกำลังแข่งขันกันอย่างสุดขีดเพื่อแย่งกันเป็นผู้นำ แต่ทางฝั่งตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเองก็มีผู้ผลิตหน้าใหม่เกิดขึ้นมากเรื่อยๆ แถมยังมาพร้อมกับผลิตภันท์ที่น่าสนใจไม่แพ้ผู้ผลิตรายใหญ่อื่นๆ อย่างทาง Horwin ที่ได้เปิดตัวเจ้า Super Soco คันนี้ออกมาพร้อมกับหน้าตาที่สวยเด่นไม่แพ้ใคร

Horwin Super Soco TS

Horwin Super Soco TS

เริ่มจากหน้าตาโดยรวมที่เราต้องบอกก่อนว่าเจ้า Super Soco นั้น จะมีรูปโฉมให้ลูกค้าได้เลือกซื่้อ 2 แบบ 2 สไตล์ด้วยกัน เริ่มจากตัว TS ที่จะปรากฏตัวด้วยหน้าตาแบบสปอร์ต-แน็คเก็ท เน้นให้อารมณ์สมัยใหม่ ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ กับตัว TC ที่จะมาพร้อมกับรูปทรงแบบกึ่งๆแสครมเบลอร์ ทั้งเบาะนั่งทรงคลาสสิค, ไฟหน้า LED โคมกลม, และชุดล้อลายย้อนยุค

Horwin Super Soco TS

Horwin Super Soco TS

ด้านข้อมูลทางเทคนิคตัวรถในเบื้องต้นก็มีอยู่ว่า ทั้ง Super Soco TS และ Super Soco TC ต่างก็มีชุดมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งไว้ตรงดุมล้อหลังเหมือนกันทั้งคู่ ซึ่งเจ้ามอเตอร์ที่ว่านี้ ผลิตโดย BOSCH สามารถทำแรงบิดได้สูงถึง 120 นิวตันเมตร และ 150 นิวตันเมตร ตามลำดับรุ่น แต่ด้วยความที่ขนาดแบตเตอร์รี่ค่อนข้างจำกัดจึงทำให้มันทั้งสองต้องถูกล็อคความเร็วสูงสุุดไว้ที่ 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพื่อประหยัดแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน ที่ถอดเข้าออกได้ง่ายๆเพียงแค่ยกถังน้ำมัน(หลอก)ขึ้น ให้สามารถจ่ายไฟเลี้ยงตัวรถไว้จนใช้งานได้ระยะทางสูงสุดที่ 160 กิโลเมตร (เท่ากันทั้งสองรุ่น)

Horwin Super Soco TS

Horwin Super Soco TS

ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับ และหลังแบบโมโนช็อคเหมือนกันทั้ง TS และ TC แต่ชุดล้อแม้จะมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางวง 17 นิ้วเท่ากัน แต่ให้ไซส์ยางมาคนละอย่างตามหน้าตาและน้ำหนักตัวรถ กล่าวคือในรุ่น TS ที่หนักเพียง 78 กิโลกรัม จะใช้ยางหน้า/หลังไซส์ 70/100-17 กับ 100/70-17 ส่วน TC ที่หนักกว่าเล็กน้อยคือ 84 กิโลกรัม จะใช้ยางหน้า/หลังไซส์ 90/80-17 กับ 110/70-17 ส่วนระบบเบรกเป็นแบบดิสก์หน้า/หลัง ขนาดเดียวกันทั้งคู่

Horwin Super Soco TS

Horwin Super Soco TS

นอกจากนี้ทาง Horwin ยังได้ชุดจุดเด่นของสองคู่หู Super Soco นี้ไว้อีกหลายอย่างด้วยกัน ทั้งระบบ Fast-Charge ที่สามารถชาร์จไฟให้ตัวรถวิ่งต่อไปได้อีก 30 กิโลเมตร ภายในระยะเวลาเพียง 20 นาที (แต่ถ้าจะชาร์จให้เต็มต้องใช้เวลา 5 ชั่วโมง โดยเฉลี่ย), ระบบกุญแจรีโมท, ชุดจอแสดงผลกึ่งดิจิตอลอานาล็อค/ LCD ปรับสีได้, และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธเอาไว้ฟังเพลงยามเหงา หรือรับสายตอนมีคนโทรเข้านั่นเอง

Horwin Super Soco TC

Horwin Super Soco TC

โดยสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจอยากศึกษารายละเอียดของเจ้า Horwin Super Soco TS และ Horwin Super Soco TC ทั้งสองคันนี้เพิ่มเติมอีกล่ะก็ สามารถคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ ตรงนี้ได้เลยครับผม

อ่านข่าว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!