เปิดตัว 2019 Kawasaki Ninja H2 – “Carbon” อีกหนึ่งเวอร์ชันพิเศษจากตระกูลยักษ์เขียว แห่งค่ายยุ่นเมืองมินาโตะ

0

หลังจากที่มีการเปิดตัว 2019 Kawasaki Ninja H2 รุ่นสแตนดาร์ด และ Ninja H2R ไปเมื่อช่วง 2 เดือนก่อน มาตอนนี้ก็ได้เวลาที่พวกเขาจะเปิดตัวอีกหนึ่งรุ่นย่อยสำคัญของ “ยักษ์เขียว” รุ่นนี้อย่างเจ้า Ninja H2 – Carbon ที่ได้รับการตกแต่งที่ต่างออกไปด้วยชุดพาร์ทคาร์บอนบ้าง

2019-Kawasaki-ninja-h2-carbon-edt-02
แน่นอนว่าด้วยความที่พื้นฐานตัวรถจริงๆของมันก็คือ Ninja H2 รุ่นสแตนดาร์ด ดังนั้นการอัพเดทของ Ninja H2 – Carbon โฉมปี 2019 ที่เพิ่มขึ้นมาจากโฉมปี 2018 ก็คือ มีการเปลี่ยนชุดคาลิปเปอร์เบรกหน้าเป็น Brembo Stylema® รุ่นใหม่กว่าและดีกว่า Brembo M50 ของเดิมโดยเฉพาะย่างยิ่งกับประสิทธิภาพในการระบายความร้อน, ชุดยางหน้า/หลังมีขนาดหน้ากว้างเท่าเดิม แต่เปลี่ยนรุ่นใหม่เป็น Bridgestone RS11, และเปลี่ยนรายละเอียดจุกจิกเล็กๆน้อยๆด้วยการเปลี่ยนเพลทซุปเปอร์ชาร์จใหม่ให้เป็นสีดำ/แดง ช่วยเพิ่มลุคให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ชุดหน้าจอแสดงผลเองก็ปรับเป็นแบบ Full-Color TFT เหมือนของ H2 SX เรียบร้อย ซึ่งสามารถแสดงผลข้อมูลต่างๆได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นองศาการเอียงตัวรถ, อัตราการบูสต์ของอากาศที่ได้จากซุปเปอร์ชาร์จเจอร์, และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับระบบบลูทูธสำหรับเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อเข้าถึงโหมดการรับสายเข้า หรือโทรออกได้ และยังสามารถปรับตั้งค่าการแสดงผลบนหน้าจอผ่านสมาร์ทโฟนที่ว่านี้ได้อีกด้วย

2019-Kawasaki-ninja-h2-carbon-edt-03
ส่วนการปรับปรุงเครื่องยนต์เองถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของ Ninja H2 – Carbon รุ่นปี 2019 เพราะมันได้รับการปรับปรุงในหลายจุดด้วยกันทั้ง กรองอากาศ, หัวเทียน, และปรับกราฟการจ่ายน้ำมันใหม่หมด จนมีพละกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 231 แรงม้า (ในหน่วย PS ถ้าแปลงเป็นหน่วย HP ตัวเลขจะอยู่ที่ 228 แรงม้า) จากเดิมที่มีอยู่เพียง 200 แรงม้าพอดี ส่วนแรงบิดเองก็เพิ่มขึ้นเป็น 141.7 นิวตันเมตร

และจุดเด่นสุดท้ายที่มองข้ามไม่ได้ในตัว 2019 Kawasaki H2 – Carbon คันนี้ก็คือ การที่มันมาพร้อมกับชุดสีแบบ “Self-Healing” หรือที่แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “รักษาตัวเอง” ซึ่งคุณสมบัติของมันก็คือ สามารถลบรอยขนแมวและรอยขีดข่วนได้ด้วยตัวเองหากถูกจอดในที่ๆมีอุณหภูมิสูงมากพอ ดังนั้นถ้าใช้บ้านเราก็หายห่วงได้เลยครับ เพราะขี่ตากแดดแปบเดียวรถกลับมาเงาวับแล้ว

อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!