เปิดตัว KTM 790 Adventure R Rally Edition เวอร์ชันพิเศษผลิตเพียง 500 คันทั่วโลก

0

แม้อันที่จริง KTM จะมีการวางจำหน่ายทั้ง KTM 790 Adventure R ที่เน้นออกแบบมาเพื่อใช้งานแนวบุกจะลุยขั้นกว่าจาก 790 Adventure ตัวธรรมดา แต่ดูเหมือนแค่นั้นจะยังลุยได้ดีไม่พอ จึงทำให้ในเร็วๆนี้พวกเขาเตรียมจะเปิดขายเวอร์ชันตัวลุยขั้นสุดของโมเดลนี้ออกมาด้วย “2020 KTM 790 Adventure R – Rally Edition” คันนี้

2020-ktm-790-adventure-r-rally-edition-02
โดยหากให้พูดถึงลักษณะพื้นฐานของตัวรถในเบื้องต้นของ 790 Adventure R – Rally ก็แน่นอนว่่าจะต้องอิงจาก 790 Adventure R เวอร์ชันพื้นฐาน แต่จะมีการอัพเกรดหลักๆในส่วนของระบบช่วงล่าง ทั้ง โช้กหัวกลับคู่หน้าที่เปลี่ยนไปใช้ WP XPLOR PRO 7548 ปรับเซ็ทได้ทุกค่า, ส่วนโช้กเดียวด้านหลัง WP XPLOR PRO 6746 ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี Progressive Damping System (เพิ่มความหนืดของโช้กได้ตามช่วงยุบ) ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการบุกตะลุยไปได้อีกขั้น ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณระยะยุบที่เพิ่มขึ้นอีกถึง 30 มิลลิเมตรของระบบกันสะเทือนทั้งด้านหนัาและด้านหลัง (แน่นอนว่าเบาะก็จะสูงขึ้นอีก 30 มิลลิเมตร เป็น 910 มิลลิเมตรเช่นกัน)

2020-ktm-790-adventure-r-rally-edition-05
ไม่เพียงเท่านั้น ทาง KTM ยังได้จัดการเพิ่มระบบ Quickshifter+ ที่สามารถทำงานได้ทั้งขาขึ้น/ขาลง, เสริมชุดท่อไอเสียไทเทเนียมจาก Akrapovic, ตามด้วยพักเท้าแบบใหม่ที่จิกรับกับพื้นรองเท้า และกว้างเต็มเท้าขึ้นกว่าเดิม, การ์ดแครงก์คาร์บอน, และชุดล้อหน้า/หลังที่หน้ากว้างเล็กลงกว่าเดิม

2020-ktm-790-adventure-r-rally-edition-08
ส่วนการตกแต่งเพิ่มเติมอื่นๆที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือชุดสี น้ำเงิน/ขาว/ส้ม รอบคันไม่เว้นเบาะนั่ง ซึ่งเป็นสีเฉพาะของ KTM 790 Adventure R Rally Edition รุ่นนี้เท่านั้น ขณะที่ข้อมูลในเรื่องราคายังไม่มีการให้รายละเอียดไว้ เว้นแต่พวกเขาจะเกริ่นไว้ว่า มันจะมีแค่เพียง 500 คันบนโลกเท่านั้นที่ถูกทำออกมา และคาดว่าจะพร้อมเปิดรับจองภายในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!