สรุปรายชื่อ+เบอร์ประจำตัว+ทีม นักบิด ในการแข่งขัน MotoGP ปี 2019

0

เหลืออีกเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ก็จะเป็นวันจบฤดูกาล MotoGP ปี 2018 ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อถึงช่วงเวลาแบบนี้ เหล่าทีมแข่งแต่ละทีม ก็จะต้องมีการเซ็นและประกาศรายชื่อนักบิดที่จะลงทำการแข่งขันให้กับตนเองในปี 2019 ดังนั้นเราก็เลยขอเอาข้อมูลสรุปรายชื่อนักบิดของแต่ละทีม รวมถึงเบอร์ประจำตัวนักบิด และชื่อทีมแข่ง ในทุกคลาสการแข่งขันมาให้เพื่อนๆได้รับทราบกัน ดังนี้

MotoGP
2019-MotoGP-Riders-list-01

สำหรับการเปลี่ยนแปลงของนักบิดในการแข่งขัน MotoGP 2019 มีจุดน่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน โดยเฉพาะ Marverick Vinales ที่เปลี่ยนเลขประจำตัวจาก “25” เป็น “12” ด้วยเหตุผลที่ว่านี่คือเลขประจำตัวของตนเองตั้งแต่เด็ก รวมถึงในปีหน้าตนเองจะต้องเจอกับของใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รถใหม่, เครื่องยนต์ใหม่, หัวหน้าช่างคนใหม่ ดังนั้นไหนๆก็เปลี่ยนใหม่หมดแล้ว เจ้าตัวก็เลยขอเปลี่ยนเลขด้วยเผื่ออะไรๆจะดีขึ้น (เชื่อเรื่องดวงซะด้วยแหน่ะ)

แม้แต่ทีมโรงงาน Yamaha ก็เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น Yamaha Factory Racing จาก Moviestar Yamaha Team เพราะสปอร์นเซอร์ถอนตัวออกไป ส่วนทีมรองของ Yamaha ในปัจจุบันอย่าง Tech3 ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตก็เปลี่ยนชื่อทีมใหม่เป็น Red Bull KTM Tech3 เพราะจะย้ายไปอยู่กับ KTM ในปีหน้า และแน่นอนว่าทีมรองใหม่ของ Yamaha ก็คือ Pretronas Yamaha SRT นั่นเอง

Moto2
2019-Moto2-Riders-List-01

และในส่วนของความเปลี่ยนแปลงในรุ่น Moto2 ก็ยังคงคล้ายๆกับที่ผ่านมา คือการขยับขึ้นของนักบิด Moto3 หลายคน แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คงหนีไม่พ้น “เจ้าก้อง – สมเกียรติ จันทรา” นักบิดสายเลือดไทยคนล่าสุดที่ได้รับสิทธิในการเข้ามาแข่งขันรุ่น Moto2 แบบเต็มฤดูกาลภายใต้สังกัด Idemitsu Honda Team Asia

Moto3
2019-Moto3-Riders-List-01

และสุดท้ายคือรุ่นน้องเล็กสุด Moto3 ที่น่าเสียดายว่า “เจ้าชิพ – นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” นั้น ได้ถูกถอดชื่อออกจากต้นสังกัด Honda Team Asia แล้วเป็นที่เรียบร้อยจากผลงานที่ไม่สู้ดีนักในฤดูกาลนี้ และในขณะเดียวกันนั้นเอง “พ่อหนุ่มหัวร้อน – Romano Fenati” ที่ได้สร้างวีรกรรม กำเบรกหน้าคู่แข่งเอาไว้เมื่อช่วงกลางปี จนโดนแบนจาก FIM และเพิกถอนใบอนุญาติไป กลับได้รับการแจ้งชื่อให้เข้ามาแข่งขันใน Moto3 ฤดูกาลหน้ากับต้นสังกัดเดิม Snipers Team (Team 0)แบบงงๆ

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!