Royal Enfield Bullet 500 Trail เปิดตัวแล้วในอินเดีย ลุ้นเข้าไทยต่อกลางปีนี้

0

จริงอยู่ว่าในงาน Bangkok International Motor Show 2019 บูธของ Royal Enfield จะดูเงียบไปนิดเพราะมีแค่เพียง Concept KX ที่ถูกนำมาจัดแสดงเป็นไฮไลท์ แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนี้เอง ที่ประเทศอินเดีย ทางบริษัทแม่ก็ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ นั่นก็คือ Royal Enfield Bullet Trail 500 ออกมา แถมไม่พอยังจัดการทดสอบแบบเต็มเหนี่ยวให้กับสื่อที่เข้าร่วมงานอีกด้วย


แน่นอนว่าในเมื่อชื่อรุ่นขึ้นต้นขนาดนี้ว่า Bullet Trail 500 พื้นฐานดั้งเดิมของตัวรถก็ต้องเป็นแบบเดียวกันกับ Bullet 500 ทั้งชุดเฟรมหลัก, เครื่องยนต์สูบเดียว 499cc 27.2 แรงม้า, แม้แต่ช่วงล่างที่เหมือนจะต่างกันเพราะหน้าตาตางกันเล็กน้อยในส่วนของตะเกียบคู่หน้าเพราะตัว Trials ใช้ยางครอบโช้ก ส่วนของ Bullet ตัวธรรมดาใช้ปลอกเหล็กครอบ แต่ระยะยุบทั้งหน้าหลังกลับเซ็ทมาเท่ากัน ด้านชุดล้อหน้า/หลังเองก็ยังมีขนาดเท่าเดิม รัดด้วยยางไซส์เดิมคือ 90/90-19 ที่ล้อหน้า กับ 110/80-18 ที่ล้อหลัง (แต่ลักษณะยางต่างกัน) รวมถึงขนาดจานเบรกหน้าหลังก็ยังเคลมขนาดเท่ากันไม่มีผิดเพี้ยน

2019-royal-enfield-bullet-trail-500-03
ส่วนจุดต่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คงเป็น ตัวโคมไฟหน้ามีการเสริมตะแกรงกันหินดีด, บังโคลนหน้าแบบใหม่, ท่อไอเสียเดินปลายแหงนขึ้น, และซับเฟรมด้านหลัง ที่ถูกปรับขนาดใหม่ให้เล็กบางลงกว่าเดิมพร้อมเสริมแร็คหลังกับไฟท้ายใหม่ที่เข้ากับลักษณะการใช้งานของรถมากกว่าเดิม

2019-royal-enfield-bullet-trail-500-02
ด้านราคาค่าตัวของ Royal Enfield Bullet Trail 500 เองก็มีการปรับขึ้นอีกนิดหน่อยคือราวๆ 2,700 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงและกำลังเหมาะสมกับออพชันต่างๆที่เพิ่มขึ้นมา แต่สุดท้ายแล้วทาง Royal Enfield จะเปิดตัวมันในประเทศไทยเมื่อไหร่ เรายังต้องติดตามกันต่อไปในอนาคตครับ

สำหรับตารางข้อมูลทางเทคนิคของตัวรถ Royal Enfield Bullet Trail 500 สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่

ขอบคุณภาพเพิ่มเติมจาก Bikewale

อ่านข่าว Royal-Enfield เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!