เจาะสเปค Royal Enfield ที่เร็วที่สุดในโลก Continental GT 650 – Drag Spec ยัดปั๊ม Brembo, เสริม NOS เต็มระบบ ทำความเร็วทะลุ 240 กิโลเมตร/ชั่วโมง

0

ย้อนไปตอนช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเราได้เคยนำเสนอข่าวคราวการที่ Royal Enfield พยายามจะนำเจ้า Continental GT 650 ลงทำสถิติความเร็วบนลานเกลือ ด้วยการตั้งเป้าความเร็วสูงสุดให้ทะลุ 240 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งในวันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆไปชมรายละเอียดตัวรถคันที่ว่านี้แบบเจาะลึกกันอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาสามารถทำสถิตินั้นได้จริงๆ และบันทึกตัวเลขความสำเร็จไว้ที่ 241.40 กิโลเมตร/ชั่วโมง

2019-royal-enfield-continental-gt650-drag-spec-08
โดยสำหรับข้อมูลของเจ้า Royal Enfield Continental GT 650 – Drag Spec คันนี้นั้นมีหลายจุดที่แตกต่างไปจากเดิม ทั้งตำแหน่งท่านั่งหมอบจัดเพื่อหลบลมปะทะโดยเฉพาะ เนื่องจากตัวรถไม่มีการติดตั้งชุดแฟริ่งสำหรับแหวกลมด้านหน้า จะมีก็แค่ชุดบังโคลนคาร์บอนที่ล้อหน้าเท่านั้น ที่เป็นชิ้นส่วนบอดี้พาร์ทที่นอกเหนือจากถังน้ำมัน

2019-royal-enfield-continental-gt650-drag-spec-07
นอกจากนี้แล้วยังมีการสร้างเฟรมขึ้นใหม่ ซึ่งเจ้าเฟรมที่ว่านี้จะถูกออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกันกับชุดรองรับล้อหลัง หรือก็คือมันไม่มีทั้งสวิงอาร์ม และโช้กหลัง, ใส่โช้กหน้าหัวกลับจาก Ohlins ที่โหลดลงมาจนเหลือระยะให้ยุบตัวเพียงไม่กี่นิ้ว, เสริมชุดกันสะบัดจาก Ohlins อีกเช่นกัน, ชุดล้อมีการเปลี่ยนไปใช้ล้ออัลลอยด์รัดด้วยยาง Pirelli Rosso Corsa II, ส่วนชุดปั๊มเบรกบนล่างจัดเต็มด้วยชุดปั๊มจาก Brembo

2019-royal-enfield-continental-gt650-drag-spec-06
ขณะที่เครื่องยนต์ 2 สูบเรียงขนาด 648cc ที่แต่เดิมมีแรงม้าให้เค้นกันเล่นๆอยู่ 47 แรงม้า ก็ได้รับการปรับจูนให้แรงพอที่จะสามารถผลักดันตัวรถจนทำความเร็วแตะ 240 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งหัวใจสำคัญในการปรับจูนที่ทำให้เครื่องแรงได้ขนาดนั้นก็คือระบบไนตรัสออกไซด์ซิสเต็ม หรือ NOS ที่ติดตั้งชุดถังซ่อนเอาไว้ใต้เบาะ นอกจากนี้ทาง Royal Enfield ยังถอดเอาลิ้นเร่งเดิมๆทิ้งไปแล้วแทนที่ด้วยลิ้นเร่งซิ่งที่รองรับกับปากแตรดูดสด (ไม่มีกรอง), ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียจาก S&S ที่เป็นแบบเดินตรงออกล่างเครื่องยนต์ ไม่มีหม้อพักใดๆทั้งสิ้น

2019-royal-enfield-continental-gt650-drag-spec-01
และอีกสิ่งนึงที่เราอยากจะนำเสนอไม่แพ้ตัวรถ Continental GT 650 – Drag Spec คันนี้ก็คือ ผู้คุมบังเหียนรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ ที่เป็นสาวน้อยอายุ 18 ปีนามว่า Cayla Rivas ผู้เคยสร้างสถิติบนลานเกลือนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งส่วนนึงอาจจะเป็นเพราะว่าเธอได้รับการสนับสนุนที่ดีจากพ่อของเธอที่เป็นนักแข่งอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเรียกได้ว่า Cayla มีความเป็นนักซิ่งอยู่ในสายเลือดมาตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว

Royal-Enfield-Continental-GT-650_04
ส่วนข้อมูลทางเทคนิคของตัวรถ Continental GT 650 (และ Interceptor 650) ในเบื้องต้นก็มีอยู่ว่า มันใช้เครื่องยนต์ลูกใหม่ล่าสุดที่เป็นแบบ 2 สูบเรียง 648cc แคมเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด โดยมันสามารถทำกำลังได้สูงสุด 47 แรงม้าที่ 7,100 รอบ/นาที และทำแรงบิดสูงสุดได้อีก 52 นิวตันเมตรที่ 5,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด พร้อมติดตั้งระบบ Assist & Slipper Clutch มาให้

Royal-Enfield-Continental-GT-650_03
หยุดรถได้มั่นใจด้วยระบบเบรกแบบดิสก์เดี่ยวด้านหน้าขนาดจาน 320 มิลลิเมตร ด้านหลัง 240 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมกับระบบ ABS Dual Channel รุ่น 9.1 จาก Bosch เป็นออฟชั่นพื้นฐาน ซึ่งเดี๋ยวเราจะขอมาเล่ารายละเอียดตัวรถแบบเชิงลึกพร้อมความรู้สึกการขับขี่ในรีวิวฉบับเต็มอีกครั้ง ยังไงสำหรับเพื่อนๆที่กำลังสนใจในโมเดลนี้อยู่ก็รอติดตามที่หน้าเพจ MotoRival ของเราได้เลยครับผม

อ่านข่าว Royal Enfield เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!