Suzuki GSX-S750 Yoshimura Edition แรงบันดาลใจตัวแข่ง GSX-R1000 ศึก Suzuka 8 Hours

0

การแข่งขัน Suzuka 8 Hours ถือเป็นศึกที่ทาง Suzuki ให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะแม้พวกเขาจะไม่ได้คว้าแชมป์ในปีหลังๆมานี้เท่าไหร่นัก แต่เจ้า Suzuki GSX-R1000 ของพวกเขาที่ลงแข่งโดยมีสปอนเซอร์หลักเป็น Yoshimura เองก็สามารถจบอันดับด้วยผลงานที่ดีเสมอมา

และด้วยเหตุที่ว่านี้เองจคงทำให้ทาง Suzuki เลือกนำตัวรถ GSX-S750 สปอร์ตแน็คเก็ทยอดนิยมของทางค่ายมาตงแต่ภายใต้ธีมเดียวกันนั่นก็คือ ภายใต้ธีมตกแต่ Yoshimura – Suzuka 8 Hours Edition และกลายเป็นเจ้ารถสีดำ/แดงที่เราเห็ฯกันอยู่ในขณะนี้

2019-suzuki-gsx-s750-yoshimura-suzuka-8hrs-edt-02
แน่นอนว่าหากไม่นับชุดบอดี้พาร์ทรอบคันของ GSX-S750 คันนี้ที่ต้องตกแต่งด้วยลวดลายคล้ายคลึงกับตัวแข่ง GSX-R1000 Suzuka 8 Hours Machine ก็จะมีจุดเดน่อื่นๆที่น่าสนใจทั้ง ท่อไอเสียจาก Yoshimura, วินชิลด์สีสโม้ก, ขาท้ายสั้นชิ้นงานอลูมิเนียม, และไฟเลี้ยว LED หน้า/หลัง ซึ่งช่วยให้ตัวรถดูครบสมบูรณ์มากกว่าแบบเดิมๆอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เจ้า Suzuki GSX-S750 “Suzuka 8 Hours Edition” คันนี้ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทแม่ที่ฮามามัทซึ ประเทศญี่ปุ่น แต่เป็ฯรุ่นที่ตกแตางงขึ้นมาโดยผู้แทนจำหน่ายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดังนั้นคงมีเพียงลูกค้าเชื้อสายนักทำนาฬิกาเท่านั้นที่จะได้ครอบครองมัน เว้นเสียแต่ว่าเพื่อนๆชาวไทยในบ้านเราสนใจอยากจะตกแต่ง GSX-S750 คู่ใจของตัวเองในทิศทางเดียวกันนี้

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!