สถิติใหม่ Suzuki Hayabusa 830 แรงม้า ทะลุ 430+ กม./ชม.

0

แม้ว่าจะมีอายุอานามไม่ต่ำกว่า 10 ปี แต่ Suzuki Hayabusa ก็มักจะถูกเหล่าสำนักแข่งต่างๆนำมันมาปรับแต่งใหม่เพื่อให้มันสามารถทำตัวเลขสถิติความเร็วที่สูงขึ้นเรื่อยๆอยู่เสมอในแทบทุกปี ซึ่งในสถิติล่าสุดที่มันทำได้นั้นก็ถือว่าใช่ย่อยเลยทีเดียว เพราะถูกบันทึกตัวความเร็วไว้สูงถึงมากกว่า 436 กิโลเมตร/ชั่วโมง


โดยสำหรับเจ้า Hayabusa ที่ถูกนำมาปรับแต่งเพื่อให้นักบิดรายการดัง Isle Of Man TT นามว่า Guy Martin ลงบันทึกสถิตินั้น น่าเสียดายที่ทางเจ้าของสำนัก Holeshot Racing ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอะไรมากนัก นอกจากการแย้มรายละเอียดออกมาเล็กๆว่าเจ้าเหยี่ยวอ้วนสีเทาที่เห็นอยู่ในขณะนี้ ยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อค 4 สูบเรียง 1,340cc เท่าเดิม แต่มีการปรับแต่งขนานใหญ่แถมยังใส่ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์เข้าไปจนสามารถทำกำลังได้สูงถึง 830 แรงม้า !

2019-suzuki-hayabusa-turbo-holeshot-reach-270mph-02
นอกจากนี้สถิติความเร็วสูงสุดคือ 270.965 ไมล์/ชั่วโมง หรือก็คือราวๆ 436 กิโลเมตร/ชั่วโมงของ Hayabusa Turbo by Holeshot Racing จะยังไม่ได้หยุดอยุ่แค่นี้ด้วยเพราะในปีต่อไปพวกเขาตั้งใจจะทำมันให้ใกล้เคียงความเร็วระดับ 300 ไมล์/ชั่วโมง หรือราวๆ 482 กิโลเมตร/ชั่วโมงเข้าไปอีก ซึ่งพวกเขาจะทำได้หรือไม่ ปีหน้า เรามาลุ้นไปด้วยกันครับ

อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!