อีก 1 สัปดาห์ แฟนสองล้อชาวไทย อย่าลืมเชียร์ “ก้อง-สมเกียรติ” ลุ้นโฮมเรซ โพเดี้ยม 2019 ThaiGP

0

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่อึดใจ อีเว้นต์มอเตอร์สปอร์ตท็อปคลาสระดับโลก “โมโตจีพี” เตรียมกลับมาระเบิดความมันส์เร้าใจในเมืองไทยเป็นครั้งที่สอง ในรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ขณะที่แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยเตรียมส่งแรงใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าโพเดี้ยมศึกสองล้อชิงแชมป์โลกในรุ่นโมโตทู

หลังจากที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะเจ้าบ้าน กับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง “โมโตจีพี” (MotoGP) เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยการคว้ารางวัล “โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ เยียร์” (MotoGP Grand Prix of the Year) หรือโมโตจีพีที่ดีที่สุดแห่งปี จากที่ตลอดสัปดาห์การแข่งขันนั้นมีผู้เข้าร่วมชมมากที่สุด ในบรรดาสนามทั้ง 19 สนาม ตลอดฤดูกาล 2018 ด้วยจำนวนกว่า 220,000 คน

โดยในปีนี้คนไทยทั้งประเทศจะได้สานต่อความสำเร็จ ร่วมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศกระหึ่มโลกเป็นปีที่สองติดต่อกัน สำหรับการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของแฟนมอเตอร์สปอร์ตและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลายแสนคน ที่กำลังจะเดินทางมาสู่เมืองไทยเพื่อเข้าชมการแข่งขันศึกดวลความเร็วระดับโลก สนามที่ 15 ประจำฤดูกาล 2019 ในรายการพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเตรียมจัดขึ้นอีกครั้งที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้

แน่นอนว่าไฮไลต์สำคัญของเกมการแข่งขันที่แฟนกีฬาความเร็วทั่วโลกจับตามอง คงหนีไม่พ้นการลุ้นตำแหน่งแชมป์สมัยที่สองของสุดยอดนักบิดแห่งยุค เจ้าของฉายา “เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซ จรวดทางเรียบชาวสแปนิช จากเรปโซล ฮอนด้า ผู้สามารถประเดิมแชมป์แรกของการจัดศึกดวลความเร็วสองล้อในบ้านเราเมื่อปีก่อน

ขณะเดียวกันความมันส์เร้าใจของกองเชียร์เจ้าถิ่น แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยจะได้ชมความสามารถพร้อมกับส่งเสียงเชียร์นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งอนาคตไกลจาก เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งลงทำการแข่งขันในรุ่นโมโตทูแบบเต็มตัวตลอดฤดูกาล 2019 ภายใต้สังกัดทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ในศึกโฮมเรซครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

สำหรับยอดดาวบิดไทยวัย 20 ปี เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2016 เริ่มต้นออกสตาร์ทในรุ่นโมโตทูได้ดี และกลายเป็นนักบิดรุกกี้ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในฤดูกาล 2019 เนื่องจากสามารถเก็บแต้มแรกได้เพียงแค่สนามที่ 2 ของฤดูกาล ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ทั้งที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์บนพื้นแทร็คที่นี่มาก่อนเลยก็ตาม รวมไปถึงการสร้างความฮือฮาในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่เรดบูล ริง ด้วยผลงานการคว้ากริดสตาร์ทที่ 3 ทั้งที่เพิ่งประเดิมสังเวียนที่ประเทศออสเตรียเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน

ขณะที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ต่อกรกับนักแข่งแถวหน้าของโลกได้อย่างสนุกสูสี ทว่าน่าเสียดายที่เจ้าตัวต้องพลาดลงชิงชัยหลายสนาม เพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษา “อาร์มปั๊ม” และพักฟื้นร่างกายให้สมบูรณ์ ปัจจุบัน นักบิดดาวรุ่งเจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” ล่าสุด เก็บคะแนนสะสมไปแล้วทั้งสิ้น มี 13 แต้ม รั้งอันดับที่ 21 บนตารางคะแนนแชมเปี้ยนชิพ ในรุ่นโมโตทู

อย่างไรก็ตาม ผลผลิตที่เกิดขึ้นจากความสำเร็จของโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” มีเป้าหมายใหญ่หวังผลักดันนักบิดไทยสู่เวทีระดับโลก “โมโตจีพี” ให้ได้ภายในปี 2025 ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว ฉายแววโดดเด่นในการลงบิดไวด์การ์ดของศึกโมโตทรี แชมเปี้ยนชิพ 2018 รายการพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ และสามารถคว้าอันดับ 9 มาครองต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดได้อย่างยิ่งใหญ่ และครั้งนี้จะเป็นโอกาสสำคัญในการตอกย้ำศักยภาพของนักบิดไทยบนเวทีระดับโลกอีกครั้ง

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเตรียมส่งเสียงเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย ลุ้นคว้าโพเดี้ยมโฮมเรซในรุ่นโมโตทู ในศึกการแข่งขันสองล้อทางเรียบครั้งประวัติศาสตร์ในเมืองไทย รายการพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เตรียมจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต พร้อมติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของนักแข่งไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม www.facebook.com/aphondaracingthailand

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!