หลุดข้อมูล All-New Zero SR/F คาดทำแรงบิดเหนือชั้นสปอร์ตพัน พร้อมตั้งราคาไม่รวมภาษีเฉียด 6.4 แสนบาท

0

เหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนนิดๆเท่านั้น ก็ได้ฤกษ์ที่ทาง Zero Motorcycle จะต้องเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า SR/F ของพวกเขาเสียที แต่ก่อนที่เราจะได้ชมตัวเป็นๆของมันนั้น ล่าสุดกลับมีข้อมูลทางเทคนิคของมันหลุดออกมาแล้วเรียบร้อย

2019-zero-srf-first-teaser-02
โดยจากการประเมินสเปคคร่าวๆของเจ้า SR/F เมื่อครั้งก่อนนั้น เราได้มีการทำนายไว้ว่ากำลังสูงสุดอย่างน้อยของมัน จะต้องอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 60 แรงม้า แต่จากข้อมูลล่าสุดที่เราได้รับมา ระบุไว้ว่ากำลังสูงสุดของ สปอร์ต-แน็คเก็ทไฟฟ้าน้องใหม่คันนี้ จะพุ่งดีดขึ้นไปสูงถึง 120 แรงม้า ซึ่งหากมองแบบผิวเผินเพื่อนๆอาจจะคิดว่ามันไม่ได้สูงอะไรนัก แต่เพื่อนๆจะต้องไม่ลืมนะครับว่า นี่คือแรงม้าที่ได้จากชุดมอเตอร์ไฟฟ้า ดังนั้นถ้ามันสามารถทำแรงม้าได้ขนาดนี้ แรงบิดของมันจะต้องมหาศาลสุดๆแน่นอน (คาดว่าอย่างน้อยๆต้องมีหลัก 180 นิวตันเมตรให้เห็น)


และเมื่อพละกำลังของมันเขยิบขึ้นไปจนขึ้นแท่นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ Zero ที่มีกำลังสูงที่สุดในทันที่ที่เปิดตัวแล้ว ทางฝั่งตัวแบตเตอรี่เองก็จะมีการขยายขึ้นไปอีกเป็น 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อหวังผลในเรื่องของการยืดระยะทางในการใช้งาน ส่วนราคาแบบไม่รวมภาษีของเจ้า SR/F นั้นก็คาดว่าจะดีดขึ้นเช่นกันจนแตะหลักเกือบๆ 6.4 แสนบาทไทย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะมีความเที่ยงตรงมากแค่ไหนนั้น เรามารอพิสูจน์กันในวันที่ 25 กุมภาพัันธ์ ที่จะถึงนี้ได้เลยครับผม

ขอบคุณข้อมูลจาก Asphaltandrubber

อ่านข่าว Zero เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!