มาฟังเสียง 2020 Aprilia RS660 ก่อนเปิดตัวจริงปีหน้า

0

เผยโฉมครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ต่อมาในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน ก็มีช่างภาพแอบถ่ายรูปตัวรถ Aprilia RS660 ขณะทดสอบไว้ได้ ทว่าสุดท้ายก็เป็นเพียงภาพระยะไกลที่ชัดแค่พอให้เห็นรูปทรงตัวรถลางๆเท่านั้น แต่ล่าสุดเราก็ได้พบคลิปวิดีโอของเจ้าซุปเปอร์สปอร์ตคันนี้ขณะทดสอบเข้าให้


โดยจากที่สังเกตในคลิป จะเห็นว่าทาง Aprilia ได้มีการอำพรางตัวรถไว้เล็กน้อยด้วยการใส่ชุดแฟริ่งที่มีหน้าตาเหมือน RSV4 ครอบเอาไว้ แต่ถ้าเพื่อนๆลองเพ่งสายตาไปที่ชุดซับเฟรม, สวิงอาร์ม, และแครงก์เครื่องยนต์ ต่างก็เป็นดีไซน์ของ RS660 ซุปเปอร์สปอร์ตไบค์ที่เราต่างรอคอยกันมากกว่า

aprilia-rs660-pic-asphaltandrubber-2
ส่วนสุ้มเสียงที่ได้จากเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 660cc กำลังสูงสุดราวๆ 95 แรงม้านั้น ก็ถือได้ว่าทาง Aprilia ปรับจูนโทนให้ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์แบบ V4 พอสมควรเลยทีเดียว (ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะการวางช่องไฟการจุดระเบิด หรือ Firing Order ที่ไม่ใช่แบบ Paralell Twin ทั่วไป จึงทำให้เกิดเสียงแปล่งๆแบบนี้ออกมา)

Aprilia RS660
ด้านช่วงเวลาเปิดตัวเจ้า Aprilia RS660 นั้น หากดูจากแนวโน้มต่างๆแล้ว อย่างเร็วทีสุดแต่คงไม่ช้าไปกว่านี้ก็คงจะเกิดขึ้นที่งาน EICMA Show 2019 ซึ่งระหว่างนี้ เราก็ยังมีโอกาสที่จะได้รับข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมของมันอีกเพียบ ยังไงก็รอติดตามกันต่อไปครับ

อ่านข่าว Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!