2020 Aprilia RSV4-X ซุปเปอร์สปอร์ตลิมิเต็ด 225 แรงม้า ขายหมดเกลี้ยงแล้วทั้ง 10 คันตั้งแต่ก่อนเปิดจอง

0

หลังปล่อยข้อมูลออกมาตั้งแต่ช่วงมีนาคม ในที่สุดเหล่า Aprilia RSV4-X ทั้ง 10 คันที่มีอยู่เพียงเท่านี้บนโลก ก็ได้ฤกษ์ที่จะส่งมอบให้กับผู้โชคดีทั้ง 10 ท่านเสียที

2019-aprilia-rsv4-x-limited-edition-02
โดยสำหรับจุดเด่นหลักๆของ Aprilia RSV4-X คันนี้หากให้ไล่เรียงก็คงต้องบอกว่ามีหลายรายการด้วยกัน ทั้ง ชุดบอดี้พาร์ทคาร์บอนยกลำ, ประกับสวิทช์แฮนด์บาร์สนามเพื่อความสะดวกสบายในการเข้าถึงฟังก์ชันปรับตั้งตัวรถโดยกล่อง ECU ได้ง่ายมากขึ้น, และการกลับเกียร์จากปกติให้เหมือนกับตัวแข่งใน WSBK/MotoGP แทน เพื่อความไหลลื่นในการต่อเกียร์ขณะอยู่ในโค้ง

2019-aprilia-rsv4-x-limited-edition-01
ด้านก้านเบรก/ก้านคลัทช์ กับชิ้นส่วนสำคัญๆอีกมากมายอย่างพักเท้า สวิงอาร์ม ที่เป็นวัสดุอลูมิเนียมและขึ้นรูปด้วยงาน CNC, ระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้าและด้านหลังก็แน่นอนว่าจะต้องเป็นของ Ohlins ที่สามารถปรับเซ็ทได้ทุกค่า ส่วนตัวปั๊มเบรกล่างทาง Aprilia ได้เลือกใช้ตัวปั๊ม GP4-MS รุ่นใหม่ล่าสุดของ Brembo แม้แต่จานเบรกเองก็เป็นแบบฟูลโฟลทติ้ง เทคโนโลยี T-Drive

2019-aprilia-rsv4-x-limited-edition-03
ขณะที่เครื่องยนต์ก็อิงพื้นฐานจาก RSV4 1100 Factory นั่นก็คือเป็นแบบ V4 ขนาดความจุ 1,084cc แต่มีการปรับจูนใส้ในใหม่โดยเฉพาะชุดฝาสูบ (แคมชาฟท์, รีเทนเนอร์วาล์ว, และสปริงวาล์วแต่งเป็นต้น) พร้อมเสริมชุดกรองอากาศซิ่งจาก Sprint และเลือกใช้ท่อไอเสียสเปค WSBK ของ Akrapovic ส่งผลให้มันสามารถทำแรงม้าสูงสุดที่ล้อหลังได้ถึง 225 ตัว น้องๆตัวแข่ง WSBK ซึ่งด้วยแรงม้าเท่านี่ก็น่าจะช่วยให้มันสามารถผลักดันตัวรถที่หนักเพียง 165 กิโลกรัมไม่รวมของเหลวได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

2019-aprilia-rsv4-x-limited-edition-05
ด้านราคาค่าตัว 2020 Aprilia RSV4-X ก็มีการประกาศแค่เพียงเรทเดียวคือในหน่วยยูโร สำหรับตลาดยุโรปเท่านั้นที่ 39,900 ยูโร หรือราวๆ 1,433,000 บาท ซึ่งข่าวร้ายก็คือตัวรถทั้ง 10 คันนั้น ได้ถูกจับจองหมดไปตั้งแต่ก่อนเปิดจองออนไลน์เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น (แล้วพี่จะเปิดจองทำไมเนี่ย ฮ่าๆ) เหลือแค่ทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าผู้โชคดีเท่านั้น ซึ่งอันที่จริงก็เริ่มมาแล้วตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

อ่านข่าวสาร Aprilia เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!