All-New Benelli TNT600 ใหม่ อาจมี 2 ใบหน้าให้เลือก

0

ตลอดช่วงเวลา 3-4 เดือนมานี้ หากเพื่อนๆคนไหนได้ลองติดตามข่าวคราวของ All-New Benelli TNT600 ก็คงจะพอทราบกันว่า เราได้มีการนำเสนอภาพ Spyshot รถปริศนาที่คาดว่าจะเป็นโฉมใหม่ของ TNT600 ไปแล้วครั้งหนึ่งช่วงต้นเดือนกรกฎาคม แล้วจู่ๆในช่วงปลายเดือนเดียวกันนั้นเอง ก็มีภาพของ TNT600 อีกรูปโฉมหนึ่งปรากฏออกมาให้งุนงงกันเสียอย่างนั้นว่าคันไหนกันแน่คือตัวจริง ?

benelli-tnt600-comparison-front
และจากข้อมูลล่าสุดทางสื่อเจ้าเดียวกับที่ปล่อยภาพของ TNT600 ทั้ง 2 คันออกมา ก็ได้ระบุไว้ว่าในตอนนี้ทาง Benelli ได้มีการจดสิทธิบัตรหน้าตาของรถทั้งคู่ที่เราเห็นอยุ่ตอนนี้ไว้แล้วเรียบร้อย โดยในฝั่งของตัว TNT600 ที่ใช้ไฟหน้าทรงตัวอักษร V จะมีโค้ดเนมประจำตัวว่า ‘BJ600GS-3A’ ขณะที่ตัวไฟตั้งก็จะใช้โค้ดเนมว่า ‘BJ600GS’ แทน

benelli-tnt600-new-version-comparison
ทีนี้หากถามต่อว่า แล้วนอกจากชุดโคมไฟหน้า ตัวรถ TNT600 ทั้ง 2 คันมีอะไรที่ต่างกันบ้าง ? เราก็ขอสรุปสั้นๆเลยครับว่ามีแค่เพียงกาบแฟริ่งข้างหม้อน้ำเท่านั้นที่ต่างกัน นอกนั้นชิ้นปีกบน, ถังน้ำมัน ลามไปจนถึงชุดแฟริ่งท้าย ลากลงมาที่เครื่องยนต์, สวิงอาร์ม, กับกันดีดด้านท้าย ทุกชิ้นส่วนที่เรากล่าวมาต่างก็มีหน้าตาเหมือนกันหมดในรถทั้งคู่

spyshot-2020-benelli-tnt-600-09
ส่วนสาเหตุที่ทำให้เจ้า Benelli TNT600 ถูกตกแต่งด้วยหน้าตา 2 แบบ ก็คาดว่าทางค่ายจะทำมันขึ้นมาเพื่อวิจัยต่อว่าแบบไหนคือหน้าตาที่ลูกค้าถูกใจมากกว่า ? หรือถ้าไม่เช่นนั้นพวกเขาก็อาจจะวางจำหน่ายมันทั้งคู่ แต่คนละท้องที่ กล่าวคือเวอร์ชันหนึ่งอจจะมีจำหน่ายแค่ในประเทศจีนเท่านั้น ขณะที่อีกเวอร์ชันก็จะถุกขายเป็น Global Version แทน ซึ่งเราคงต้องมาดูกันต่อครับว่าพอถึงเวลาเปิดตัวจริง (ข้อมูลระบุว่าอาจจะเป็นช่วงกลางปีหน้า) ท้ายที่สุดแล้วตลาดบ้านเราจะได้ใช้เวอร์ชันหน้าตาไหนกันแน่ ? ว่าแต่เพื่อนๆล่ะครับ ชอบแบบไหนมากกว่ากัน เชิญคอมเมนท์กันเข้ามาได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Bennetts

อ่านข่าว Benelli เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!