อัพเดทข้อมูล 2020 BMW S1000XR สปอร์ต-แอดเวนเจอร์ พื้นฐานฉลามบุก S1000RR ก่อนเปิดตัวจริงปลายปีนี้

0

ย้อนไปเมื่อปลยปีที่แล้วทาง BMW ได้ทำการปรับโฉมซุปเปอร์ไบค์เรือธงของทางค่ายอย่าง S1000RR ไปแบบขนานใหญ่ ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วเจ้าสปอร์ต-แอดเวนเจอร์ไบค์ที่มีเชื้อสายเดียวกันอย่าง S1000XR เองก็ต้องได้รับการปรับโฉมเช่นกัน และมันก็จะต้องเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้

2020-bmw-s1000xr-cg-mich-01
แน่นอนว่าหากพูดถึงจุดเปลี่ยนหลักแรกๆที่จะเกิดขึ้นกับ New S1000XR ก็จะต้องเริ่มจากเครื่องยนต์ ที่แม้จะยังคงเป็นแบบ 4 สูบเรียง 999cc เท่าเดิม แต่มันจะได้รับการเสริมฟีเจอร์สำคัญอย่างระบบวาล์วแปรผัน Shift-Cam เข้าไป เพื่อเสริมสมรรถนะในเรื่องของย่านกำลังที่กว้างขึ้น แถมพละกำลังสูงสุดยังอาจจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 5 ตัว และมันอาจจะได้ใช้เครื่องยนต์ที่ถูกปรับทิศการหมุนใหม่ให้เป็นแบบหมุนสวนทางกับล้อ เหมือนแฝดร่างสปอร์ตของมัน ซึ่งข้อดีของการทำแบบนี้ก็คือ ตัวรถจะสามารถพลิกเลี้ยวได้คล่องตัวยิ่งขึ้น เนื่องจากแรงต้านการเอียงน้อยลง

2020-bmw-s1000xr-cg-mich-03
ด้านระบบกันสะเทือนเองดูเหมือนจะไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรมากมายนัก อาจจะปรับเซ็ทและแก้ข้อบกพร่องนิดหน่อยเท่านั้น แต่สิ่งที่จะได้เพิ่มมาแบบชัดเจนก็คือตัวชุดฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ ระบบ Dynamic Damping Control รุ่นใหม่ที่ฉลาดมากยิ่งขึ้น รวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขี่ กับระบบควบคุมตัวรถอื่นๆเองก็จะได้รับการอัพเกรดขึ้นไปอีกระดับเช่นกัน

BMW S1000XR โฉมปัจจุบัน

BMW S1000XR โฉมปัจจุบัน

ส่วนช่วงเวลาเปิดตัวจริงแบบ World Premiere นั้น ก็จะต้องหนีไม่พ้นงาน EICMA Show 2019 ที่จะเกิดขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายน ปลายปีนี้ แต่กว่าจะเข้าไทยจริงๆ เราอาจจะต้องรอจนถึงปลายปี 2020 เป็นอย่างช้านู่นเลยล่ะครับ เพราะปกติแล้วทาง BMW Motorrad Thailand จะนำเข้ารถรุ่นใหม่ๆมาจำหน่ายในไทยช้ากว่าตลาดโลกประมาณ 1 ปี

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!