เผยโฉม Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ร่างตัวแข่ง BSB Championship

0

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าในปี 2020 นี้ แม้จะมีการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทำให้การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกต้องชะงัก แต่ถ้าหากเจ้า Honda CBR1000RR-R จะไปปรากฏโฉมเป็นตัวแข่งในเวทีไหน มันก็มักได้รับความสนใจจากผู้คนอยู่ตลอด ซึ่งในเวทีล่าสุดที่มันพึ่งถูกเปิดตัวออกมานั้นก็คือเวทีใหญ่สุดของประเทศอังกฤษอย่าง British Superbike

Honda Racing reveals 2020 BSB CBR1000RR-R Fireblade SP
โดยสำหรับตัวแข่ง CBR1000RR-R Fireblade SP “BSB Spec” คันนี้นั้น ก็จะเป็นตัวรถที่อยู่ภายใต้สังกัดของ Honda Motor UK หรือ ฮอนด้ามอเตอร์ไซค์ประเทศอังกฤษ ซึ่งการตกแต่งในเบื้องต้นของมันก็จะถือว่ามีความจัดเต็มที่สุดเท่าที่กฏการแข่งขัน BSB จะเอื้อให้ ไล่ตั้งแต่ชุดแฟริ่งคาร์บอน, ชุดระบบกันสะเทือนหน้า/หลังจาก Ohlins ที่เป้นสเปคแข่งแต่ไม่มีระบบปรับไฟฟ้า, ชุดปั๊มเบรกหน้า/หลังจาก Nissin สเปคพิเศษ, ล้ออลูมิเนียมฟอร์จจาก O.Z.Racing, และท่อไอเสียไทเทเนียมฟูลซิสเต็มจาก Akrapovic

Honda Racing reveals 2020 BSB CBR1000RR-R Fireblade SP
นอกจากนี้ในเรื่องกล่องควบคุมกับหน้าจอมาตรวัดนั้น ก็ล้วนเป็นแบบใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตัวรถ 2020 Honda CBR1000RR-R Fireblade SP “BSB Spec” โดยเฉพาะ เนื่องจากตามกฏการแข่งขัน British Superbike แล้ว จะไม่อนุญาตให้ตัวแข่งสามารถใช้ระบบช่วยเหลือผู้ขี่สำคัญๆอย่างแทร็คชันคอนโทรล และวิลลี่คอนโทรลใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากทางคณะกรรรมการอยากให้มันเป็นการแข่งขันที่มีควาเมป็น “Man and Machine” มากที่สุด

Honda Racing reveals 2020 BSB CBR1000RR-R Fireblade SP
ซึ่งเจ้ากระต่ายเพลิงคันนี้จะทำให้ผลงานของทีมแข่ง Honda Motor UK สามารถคว้าแชมป์ BSB ได้หรือไม่ ไม่เกินสิ้นปีนี้เราก็คงจะได้รู้ผลกันแล้วครับ (เพราะทางกรรมการ BSB จะรีบแข่งรีบจบทั้ง 18 สนาม โดยไม่ให้ไปกระทบการแข่งขันในฤดูกาลหน้าให้ได้นั่นเอง)

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!