โผล่ 2020 Honda Africa Twin 1100 คันจริง หลุดก่อนเผยโฉมต้นพฤศจิกายนนี้ !!

0

หลังตจากที่ปล่อยให้เหล่าสาวกคอยดูภาพเรนเดอร์ของ All-New Honda Africa Twin 1100 กันอยู่นานเกือบครึ่งปี ในที่สุดเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ภาพตัวรถคันจริงของมันทั้งในรุ่น Standard (L1) และรุ่น Adventure (L2) ก็ถูกอัพโหลดบนโลกโซเชียล เผยให้เห็นรายละเอียดตัวรถในภาพรวมที่เปลี่ยนไปค่อนข้างชัดเจนออกมา

2020-honda-africa-twin-1100-l2-studio-leak-02
โดยจากข้อมูลภาพ ทั้ง Honda Africa Twin 1100 รุ่นมาตรฐาน และรุ่น Africa Twin 1100 Adventure ต่างก็จะเห็นได้ว่าในภาพรวมของมันนั้นถือได้ว่ามีความเปลี่ยนแปลงแทบทุกชิ้นส่วน ไล่ตั้งแต่ชุดไฟหน้า, วินชิลด์, กาบแฟริ่งข้าง, การ์ดแฮนด์, บังโคลนหน้า, เบาะนั่ง, ยาวไปจนถึงกาบแฟริ่งท้าย, แม้แต่การ์ดแครงก์ล่าง กับท่อไอเสียเองก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ให้ดูมีความเป็นเหลี่ยมสัน เส้นสายชัดเจนดุดันยิ่งขึ้น

honda-africatwin-1100-vs-1000-front
นอกจากนี้ ในส่วนของชุดเฟรมเองก็ดูเหมือนจะถูกปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน จากเดิมที่ตอนแรกจะเป็นเฟรมชิ้นเดียวใน Africa Twin 1000 พอมาครั้งนี้ใน Africa Twin 1100 ทางวิศวกรกลับออกแบบใหม่ให้ เมนเฟรม กับ ซับเฟรม ถูกแบ่งออกจากกัน และยึดด้วยน็อตสกรูแทน ขณะที่ชุดล้อเองก้เห็นได้ชัดว่าเปลี่ยนจากวงล้อซี่ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นวงล้อซี่แบบใหม่ที่รองรับการใช้งานกับยางนอกแบบ Tubeless เหมือนแอดเวนเจอร์ไบค์รุ่นใหญ่ของค่ายอื่นๆเสียที

honda-africatwin-1100-vs-1000-tail
ไม่เพียงเท่านั้นหากเพื่อนๆลองสังเกตไปที่ช่วงค็อกพิท หรือช่วงตรงกลางระหว่างแฮนด์บาร์ เราก็จะเห็นได้ทันทีว่าชุดมาตรวัดของมันเปลี่ยนไปจากแบบเดิมที่จะเป้นแบบเจอฟูลดิจิตอลสี่เหยี่มผืนผ้าวางตั้ง ให้กลายเป็นจอฟูลดิจิตอลสี่เหลี่ยมผืนผ้าวางนอน ซึ่งคาดว่าจอดิจิตอลใน Africa Twin 1100 ที่เห็นอยู่ตอนนี้จะเป็นแบบ TFT เหมือนกับที่ทางค่ายมีมาให้ใน CBR1000RR โฉมปัจจุบัน แต่แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องออกแบบอินเทอร์เฟซใหม่ให้เหมาะสมกับความเป็น Africa Twin มากขึ้น และอาจจะรองรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆอีกมากมาย ดังที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้

2020-africatwin-1100-l1-vs-l2-front
ส่วนเครื่องยนต์ของ All-New Honda Africa Twin 1100 ทั้งสองรุ่น แม้ว่ามองในผิวเผิน เราอาจจะไม่สามารถจับจุดแตกต่างของมันเมื่อเทียบกับโฉมปัจจุบันได้มากเท่าไหร่นัก นอกจากการเดินแนวคอท่อ แต่หากอิงจากข้อมูลในครั้งก่อนๆ ตอนนี้เราก็สามารถคอนเฟิร์มได้แล้วว่ามันจะเป็นบล็อคต่อยอดจากของเดิม ให้มีขนาดความจุเพิ่มขึ้นเป็น 1,084cc ทำแรงม้าได้สูงสุด 101 HP และ แรงบิดสูงสุด 107 นิวตันเมตร ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกปรับจูนภายใต้ข้อบังคับไอเสียระดับ Euro5 เรียบร้อยแล้ว

2020-honda-africa-twin-1100-l2-studio-leak-01
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว ณ ปัจจุบันยังคงมีคำตอบเช่นเดิม ไม่ผิดเพี้ยนไปจากตอนแรก นั่นก็คือทาง Honda มีแผนจะเปิดตัวมันในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งก็คือภายในงาน EICMA Show 2019 ที่ประเทศอิตาลี ทว่าระหว่างนี้ เราอาจจะเห็นข้อมูลอื่นๆของมันหลุดเพิ่มมาอีก ยังไงก็รอการอัพเดทข้อมูลอื่นๆกันต่อไปครับ

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!