เผยโฉมแล้ว All-New Honda Africa Twin 1100 อัพเกรดชุดใหญ่ เครื่องใหม่, โช้กไฟฟ้า, หน้าจอทัชสกรีน, ฯลฯ !

0

แม้จะมีข่าวลือแค่เพียงช่วงสั้นๆ แต่ในวันนี้มันก็ได้ฤกษ์เปิดตัวออกมาเรียบร้อยแล้วสำหรับ All-New Honda Africa Twin และ All-New Honda Africa Twin Adventure Sport ซึ่งไฮไลท์เด็ดของมันจะมีอะไรบ้าง เรามาไล่เรียงกันเลยครับ

2020-honda-africa-twin-1100-02
สำหรับจุดเด่นแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง บล็อคใหม่ที่ถูกต่อยอดมาจากบล็อคเดิมให้มีขนาดความจุใหญ่ขึ้นเป็น 1,100cc (เลขจริงคือ 1,084cc) พร้อมทำกำลังได้สูงสุดที่ 100.6 แรงม้า (PS) และมีแรงบิดสูงสุดให้เรียกใช้อีก 105 นิวตันเมตร ซึ่งคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 7 และ 6 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ โดยมันจะยังมาพร้อมกับระบบเกียร์คลัทช์คู่ DCT ที่ปรับปรุงใหม่แล้วให้เลือกซื้อแยกเช่นเดิม

2020-honda-africa-twin-1100-03
น้ำหนักเบาลง 5 กิโลกรัมในรุ่น Africa Twin ช่วยเพิ่มค่าอัตราส่วน แรงม้า ต่อ น้ำหนัก ให้ดีขึ้นอีก 10% ซึ่งต้องขอบคุณจากความพยายามในการรีดน้ำหนักทั้งเครื่องยนต์, เฟรม, และสวิงอาร์ม ขณะที่สัดส่วนหน้าตาโดยรวมมันก็จะมีความบางลงเพื่อความคล่องตัวในการใช้งาน

2020-honda-africa-twin-1100-01
ส่วนหน้าจอมาตรวัดที่ให้มาก็ปรับไปเป็นแบบ Full-Digital Multi-Function TFT ขนาด 6.5 นิ้วแล้วเรียบร้อย โดยมันสามารถรองรับกับระบบ Apple CarPlay, และสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือแบรนด์อื่นๆได้ผ่านระบบบลูทูธ นอกจากนี้ตัวหน้าจอยังเป็นระบบทัชสกรีนอีกด้วย ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถกดเลือกการแสดงผลที่หน้าจอของมันได้เลยตรงๆ โดยที่แทบไม่ต้องใช้ปุ่มจอยที่อยู่บนประกับแฮนด์ฝั่งซ้ายมือเลยก็ได้ (เฉพาะกรณีจอดรถอยู่กับที่นะครับ เพราะถ้าขี่ๆอยู่คงไม่มีใครเอื้อมมือไปแตะจอเล่นแน่ๆ)

2020-honda-africa-twin-1100-06
ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของมันก็จัดเต็มไม่แพ้กันเพราะ มีโหมดการขับขี่ให้ลูกค้าได้เลือกใช้มาเป็นพื้นฐานติดรถ 4 รูปแบบ และลูกค้าสามารถปรับเซ็ทได้เองตามความชอบอีก 4 รูปแบบ โดยสามารถปรังตั้งได้ทั้ง อัตราการตอบสนองเครื่องยนต์, เอนจิ้นเบรก, ทอร์คคอนโทรล (แทร็คชันคอนโทรล), วิลลี่คอนโทรล (ป้องกันล้อหน้าลอย), เรียร์ลิฟท์คอนโทรล (ระบบป้องกันล้อหลังลอยตัว), และระบบ ABS ซึ่งได้รับการอัพเกรดให้เป็นแบบ Cornering ABS แล้วเรียบร้อย ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้จะทำงานร่วมกับเซนเซอร์วัดองศาการเอียงแบบ 6 แกน

2020-honda-africa-twin-1100-07
นอกจากนี้ยังในรุ่น All-New Honda Africa Twin Adventure Sport นั้น ยังจะมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนไฟฟ้า Showa Electronically Equipped Ride Adjustment (EERA) suspension ติดตั้งมาให้เป็นออพชันเสริมด้วย

2020-honda-africa-twin-1100-04
อันที่จริงตัวรถ All-New Honda Africa Twin และ All-New Honda Africa Twin Adventure Sport ยังมีจุดเปลี่ยนอีกมากมาย ให้เราเจาะลึกอีกเพียบ แต่พวกเราทีมงาน MotoRival ขอศึกษาเพิ่มก่อนนะครับ แล้วเดี๋ยวเราจะมาอัพเดทให้เพื่อนๆทราบกันอีกครั้งครับ (ตอนนี้ก็เรียกน้ำย่อยกันไปก่อนเด้อ)

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!